Apple phủ nhận phát triển mạng di động ảo

05/08/2015 17:10 GMT+7

(TNO) Apple lên tiếng phủ nhận tin đồn mới đây cho rằng họ đang lên kế hoạch phát triển mạng di động ảo cho iPhone.

(TNO) Apple lên tiếng phủ nhận tin đồn mới đây cho rằng họ đang lên kế hoạch phát triển mạng di động ảo cho iPhone.

Tim Cook giới thiệu iPad Air 2, thiết bị đầu tiên xuất hiện tính năng cho phép người dùng chọn nhà mạng mà không cần thay SIM - Ảnh: Reuters

Apple rất hiếm khi trả lời công chúng về các tin đồn, tuy nhiên mới đây họ đã làm rõ thông tin hơn với báo giới khi phủ nhận thông tin đang phát triển mạng di động cho Mỹ và châu Âu, trang công nghệ Mashable (Mỹ) ngày 4.8 cho biết.

 "Chúng tôi vẫn chưa hề bàn bạc về vấn đề này, cũng như chưa có bất cứ dự tính nào trong việc phát triển một mạng di động riêng", đại diện phía Apple cho biết.

Được biết, mạng di động ảo thực chất sẽ được liên kết với các nhà mạng có sẵn trên thị trường, chẳng hạn người dùng vẫn có thể sử dụng hạ tầng mạng của T-Mobile (Mỹ) nhưng sẽ có một "mác" mới mang tên Apple.

Theo đó, thay vì trả phí trực tiếp cho các nhà mạng chính, khách hàng sẽ bị tính phí thông qua Apple hằng tháng. iPhone cũng có thể chuyển đổi sóng giữa các nhà mạng, miễn là sóng của bên đối tác nào tốt hơn trong khu vực thì chiếc smartphone này sẽ tận dụng, nguồn tin đồn trước đây cho biết.

Mặc dù phủ nhận thông tin trên, Apple đã từng thử nghiệm loại SIM có thể chuyển đổi kết nối nhanh chóng giữa các nhà mạng. Điều này đã từng xuất hiện bên trong phiên bản iPad Air 2 4G của họ, khi cho phép người dùng có thể chọn nhà mạng theo mong muốn mà không cần phải thay đổi SIM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.