Apple kiện Samsung về dòng sản phẩm Galaxy

19/04/2011 13:08 GMT+7

(TNO) Apple đã nộp đơn kiện Samsung, đối thủ mạnh nhất hiện nay trong phân khúc máy tính bảng của họ, với cáo buộc nhà sản xuất Hàn Quốc đã ăn cắp trắng trợn kiểu dáng iPhone và iPad.

>> Apple thắng kiện Nokia
>> Nokia tiếp tục kiện Apple vi phạm bản quyền

Đơn kiện được nộp lên tòa án quận bắc California vào cuối tuần qua, Apple cho rằng Samsung đã vi phạm bản quyền sáng chế và đặc điểm đăng ký thương mại của họ. “Kiểu sao chép rõ rành rành như thế là hoàn toàn sai trái”, Reuters dẫn lời đại diện Apple, Kristin Huguet.

 
Máy tính bảng của Samsung Galaxy Tab bị cáo buộc là ăn cắp kiểu dáng thiết kế của iPad và iPhone của Apple - Ảnh: Reuters

Trước cáo buộc trên, Kim Titus - đại diện phía Samsung cho hay, công ty sẽ bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và sẽ có phản ứng “mạnh mẽ”.

"Việc phát triển các công nghệ cốt lõi và củng cố khả năng sở hữu trí tuệ là những điểm mấu chốt cho sự thành công liên tục của chúng tôi”, ông Titus cho biết.

Hiện Apple là một những hãng đang vướng vào cuộc chiến giành quyền sở hữu trí tuệ giữa các nhà sản xuất điện thoại và phần mềm về tranh cãi xung quanh chuyện ai là người sở hữu các bằng sáng chế về điện thoại di động. 

Trong đơn kiện, Apple đưa ra 16 cáo buộc chống Samsung, trong đó bao gồm vi phạm nhãn hiệu hàng hóa và các cáo buộc về bản quyền khác.

Hạo Nhiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.