Apple khéo léo mang khả năng chống nước vào iPhone 6S

03/10/2015 09:41 GMT+7

(TNO) Trang iFixit vừa đăng tải một số hình ảnh tháo dỡ iPhone 6S chỉ ra khả năng chống thấm nước có trên thiết bị này, là kết quả trong việc áp dụng bằng sáng chế mà Apple đăng ký trong năm 2014.

(TNO) Trang iFixit vừa đăng tải một số hình ảnh tháo dỡ iPhone 6S chỉ ra khả năng chống thấm nước có trên thiết bị này, là kết quả trong việc áp dụng bằng sáng chế mà Apple đăng ký trong năm 2014, theo SlashGear.

iPhone 6S được trang bị khả năng kháng nước một cách bí mậtiPhone 6S được trang bị khả năng kháng nước một cách bí mật
Bằng sáng chế đăng ký trong năm 2014 của Apple liên quan đến việc trang bị một dải dính để bịt kín tất cả các tấm kính phía trước cũng như mặt sau của màn hình hiển thị, cùng với đó là lớp phủ xung quanh cáp kết nối với tất cả các bảng logic trong smartphone. Sự khác biệt siêu nhỏ trong lưới sử dụng cho loa của iPhone 6S cũng được thực hiện.

Hình ảnh được đăng tải bởi iFixit cho thấy giữa hai bề mặt của điện thoại có một dải dính giống như một miếng đệm, được sử dụng một cách hiệu quả để tránh nước ngấm vào bên trong máy. Theo iFixit, nếu bạn có một iPhone đen sẽ thấy dải này là màu đen, trong khi là màu trắng nếu sở hữu iPhone trắng.
Dải dính bao quanh có chức năng bảo vệ iPhone 6S khỏi bị thấm nước
Vào tháng 3.2015, bằng sáng chế của Apple lần đầu tiên tiết lộ về công nghệ chống thấm mà hãng đưa ra, bao gồm lớp phủ kỵ nước và các lớp phủ thành phần nhất định. Bây giờ các hình ảnh bên trong iPhone 6S cho thấy rằng xung quanh các đầu nối cáp bảng mạch logic bên trong iPhone 6S đã được bảo vệ bởi các lớp phủ.
Bảng mạch logic trên iPhone 6S cũng đã được bao phủ bởi lớp chống thấm nước
Cuối cùng, bạn sẽ thấy lưới loa trong iPhone 6S đã có một sự thay đổi nhẹ so với lưới loa trong iPhone 6, trong đó lựa chọn trên iPhone 6S mang đến khả năng kháng nước tốt hơn nhờ một màng bảo vệ xung quanh các lưới.
Ngay cả lưới loa cũng đã được thay đổi nhẹ để tăng cường khả năng kháng nước
Mặc dù chưa có những thử nghiệm hóa học để kiểm tra khả năng làm việc của các lớp phủ một cách cụ thể, nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì iPhone 6S là chiếc iPhone có khả năng chống thấm nước tốt nhất mà Apple đã phát hành. Nó không phải là lựa chọn để bạn mang bên mình khi bơi, nhưng ít nhiều nó sẽ chịu được những giọt nước mưa hắt vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.