Apple khẳng định những thứ tốt nhất thì không miễn phí

28/05/2015 00:00 GMT+7

(TNO) Apple cho rằng lợi nhuận quảng cáo thu về từ việc cung cấp dịch vụ miễn phí (freemium) cho người dùng không đủ cho việc kinh doanh của họ, đài phát thanh chuyên đưa tin về kinh tế Marketplace (Mỹ) cho biết.

(TNO) Apple cho rằng lợi nhuận quảng cáo thu về từ việc cung cấp dịch vụ miễn phí (freemium) cho người dùng không đủ cho việc kinh doanh của họ, đài phát thanh chuyên đưa tin về kinh tế Marketplace (Mỹ) cho biết.

Apple đàm phán mua lại Beats với giá 3 tỉ USD năm 2014 - Ảnh: Getty Images

Các sản phẩm của Apple luôn có giá cao hơn các đối thủ khác cùng phân khúc và hiếm khi Apple cung cấp một dịch vụ nào đó miễn phí, đổi lại họ luôn cam kết mang những gì tốt nhất đến cho người dùng.

Marketplace cho biết iTunes, dịch vụ nhạc số của Apple đã từng một thời thống trị làng âm nhạc kỹ thuật số; nhưng với sự gia tăng của các dịch vụ âm nhạc trực tuyến, thị hiếu người dùng đã thay đổi và họ chuyển từ thích mua từng bản nhạc sang thích truy cập để nghe nhạc trọn gói.

Kết quả là doanh số của iTunes tiếp tục giảm 13% vào cuối năm qua và Apple đang nỗ lực chuẩn bị cho những bước tiếp theo nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp âm nhạc của mình.

Một trong những trang cung cấp dịch vụ âm nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới có thể kể đến là Spotify, theo Marketplace. Trang này hoạt động dưới 2 hình thức freemium và premium. Freemium là tài khoản được nghe nhạc miễn phí, có quảng cáo và premium là tài khoản không quảng cáo, nhưng thu phí thường niên. Tuy nhiên, sự tồn tại của các dịch vụ freemium khiến người dùng cảm thấy âm nhạc trở nên rẻ tiền, đài phát thanh Mỹ nhận định.

Apple muốn gây áp lực lên Spotify và những công ty âm nhạc trực tuyến khác nhằm loại bỏ dịch vụ freemium và mở đường cho Beats Music, dịch vụ tương tự Spotify sở hữu bởi Apple.

Được biết Apple đã mua lại Beats với giá 3 tỉ USD vào năm 2014, dựa theo thông tin của tạp chí Forbes (Mỹ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.