Apple đưa ý tưởng đổi mới màn hình iPhone tương lai

04/10/2015 12:04 GMT+7

(TNO) Apple được cho là đã đưa ra một ý tưởng có thể làm thay đổi hoàn toàn cách sử dụng iPhone của bạn dựa trên những thiết kế mà hãng đăng ký mới đây.

(TNO) Apple được cho là đã đưa ra một ý tưởng có thể làm thay đổi hoàn toàn cách sử dụng iPhone của bạn dựa trên những thiết kế mà hãng đăng ký mới đây.

Màn hình iPhone có thể thay đổi kiểu dáng trong tương lai - Ảnh: AFPMàn hình iPhone có thể thay đổi kiểu dáng trong tương lai - Ảnh: AFP
Theo Business Insider, Apple gần đây đã được cấp bằng sáng chế cho một thiết kế iPhone mà ở đó các đường cong màn hình được bao xung quanh điện thoại.

Bằng sáng chế được công bố hôm 29.9 vừa qua là một sự tiếp nối của các bằng sáng chế khác nhau mà Apple đã nộp trong quá khứ. Nó không nhất thiết phải là một ý tưởng mới bởi Apple đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế tương tự kể từ năm 2013. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì nó sẽ rất thú vị để đưa ra suy đoán rằng công ty vẫn đang tiến hành thử nghiệm với ý tưởng mới này.

Trong tài liệu về bằng sáng chế, Apple cho biết rằng thiết kế mới có thể làm thay đổi cách chúng ta sử dụng iPhone. Nếu màn hình của iPhone được mở rộng, bạn sẽ không bị giới hạn để tương tác với thiết bị bằng màn hình mặt trước. Apple lưu ý rằng các khía cạnh khác của thiết bị được tìm thấy dọc bên, chẳng hạn như công tắc tắt tiếng, nguồn và nút âm lượng. Chúng không thể được sử dụng với các ứng dụng do chúng chỉ được lập trình để thực hiện một nhiệm vụ.
Bằng sáng chế của Apple vừa được cấp phép - Ảnh: Apple
Cụ thể hơn, mô tả trong bằng sáng chế, Apple khẳng định rằng các mặt bên và mặt sau của thiết bị không được sử dụng hoặc cấu hình tốt nhất cho các nút bấm và công tắc cũng như chức năng cố định. Do các nút và công tắc có chức năng cố định nên nó không thể luôn luôn được kết hợp vào ứng dụng của bên thứ ba.

Dĩ nhiên, như nhiều bằng sáng chế khác, điều đó không có nghĩa là mọi người có thể mong đợi tiếp cận với một chiếc iPhone có thiết kế như trong bằng sáng chế của Apple trong tương lai gần, hoặc thậm chí là không xuất hiện. Về cơ bản bằng sáng chế chỉ cung cấp cho chúng ta một ý tưởng về những gì mà Apple đang thử nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.