Apple đã trả hơn 8 tỉ USD cho các nhà phát triển

13/02/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple vừa tuyên bố "nhà táo" đã chi trả hơn 8 tỉ USD cho các nhà phát triển phần mềm trên App Store.

(TNO) Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple vừa tuyên bố "nhà táo" đã chi trả hơn 8 tỉ USD cho các nhà phát triển phần mềm trên App Store.

Theo Cnet ngày 13.2, con số 8 tỉ USD đã thể hiện nên một sức mạnh từ hệ sinh thái xung quanh các sản phẩm của Apple, và nó cũng thể hiện rằng Apple đang có được một số lượng phần mềm rất lớn để làm "thỏa lòng" người dùng.

 
Rất nhiều nhà phát triển phần mềm đã được "lợi" rất nhiều từ App Store - Ảnh: Apple

Được biết, vào tháng 1 năm nay, Apple cũng đã tuyên bố App Store đã vượt mốc 40 tỉ lượt tải ứng dụng kể từ khi được phát hành hồi năm 2008. Trong đó, gần 20 tỉ lượt tải được thực hiện trong năm 2012 và 2 tỉ lượt tải được tính riêng trong tháng 12.2012.

Vào thời điểm đó, ông Eddy Cue, phó chủ tịch cấp cao phụ trách các dịch vụ và phần mềm của Apple cho biết, các nhà phát triển đã thu về hơn 7 tỉ USD nhờ App Store.

Hiện nay, App Store của Apple cũng đang có hơn 775.000 ứng dụng, trong đó 300.000 ứng dụng được thiết kế riêng cho iPad.

Với số lượng phần mềm cực lớn như vậy, đây cũng là một lý do khiến iOS có được nhiều lợi thế hơn so với các nền tảng từ những đối thủ khác như Android, Windows Phone, BlackBerry,...

Thành Luân

>> App Store chính thức có thêm mục Food & Drink
>> App Store có thêm mác "Editor's Choice
>> App Store cho Mac OS X đã có 10.000 ứng dụng
>> Instagram dẫn đầu App Store
>> Chủ nhân của lượt tải thứ 25 tỉ trên App Store lộ diện
>> App Store của Apple cán mốc 25 tỉ lượt tải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.