Apple chuyển sản xuất DRAM, NAND Flash sang Nhật

26/09/2011 11:50 GMT+7

(TNO) Nhằm tránh việc phải quá phụ thuộc vào nguồn cung cấp linh kiện DRAM, NAND Flash từ đối tác Samsung (Hàn Quốc), Apple dự tính chuyển dần các đơn hàng sản xuất linh kiện này sang các đối tác bên Nhật Bản.

Theo nguồn tin của Digitimes, Apple đã chọn được các đối tác mới bên Nhật Bản là Toshiba và Elpida Memory để bổ sung thêm nguồn cung cấp linh kiện DRAM, NAND Flash cho mình.

Việc Apple không còn quá "mặn mà" với Samsung bởi là do thời gian gần đây, hai tập đoàn công nghệ này đang liên tục kiện tụng lẫn nhau về vấn đề vi phạm bằng sáng chế, liên quan đến các sản phẩm máy tính bảng và điện thoại thông minh của mình.

Được biết, hiện Samsung đang là nhà cung cấp bộ nhớ NAND Flash lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 1/3 thị trường toàn cầu và hãng này cũng đang nắm giữ khoảng 40% thị trường DRAM.

Ngoài ra, Samsung cũng đang tiến hành sản xuất hàng loạt mẫu NAND Flash mới, với tốc độ xử lý nhanh hơn nhưng chi phí sản xuất rẻ hơn, nhằm nâng cao thế mạnh của tập đoàn này trong thị trường cung cấp DRAM và NAND Flash.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.