Apple bất ngờ công bố Macbook 12 inch Retina siêu mỏng mới

10/03/2015 04:09 GMT+7

(TNO) Trong sự kiện diễn ra vào rạng sáng ngày 10.3 (theo giờ VN), Apple đã bất ngờ công bố mẫu Macbook 12 inch có độ mỏng chỉ 13,1 mm và nặng 0,9 kg.

(TNO) Trong sự kiện diễn ra vào rạng sáng ngày 10.3 (theo giờ VN), Apple đã bất ngờ công bố mẫu Macbook 12 inch có độ mỏng chỉ 13,1 mm và nặng 0,9 kg. Điều đặc biệt, máy đã được trang bị độ phân giải đạt chuẩn Retina đã được người dùng chờ đợi trong suốt một thời gian dài.

Máy có độ mỏng chỉ 13,1 mm đạt độ mỏng nhất hiện nay trong các dòng Macbook của Apple
Như vậy, đây cũng là mẫu Macbook mỏng và nhẹ nhất hiện nay của Apple. Hiện tại, mẫu Macbook Air đang bán trên thị trường mỏng 17,3 mm.

Màn hình trên mẫu Macbook 12 inch mới của Apple sử dụng độ phân giải 2.304 x 1.440. Tấm nền màn hình này cũng có độ mỏng chỉ 0,88 mm - tức mỏng nhất trong số các dòng máy Macbook từ trước đến nay và điện năng tiêu thụ ít hơn 30%.
Đây cũng là dòng máy Macbook siêu nhỏ lần đầu tiên được Apple trang bị màn hình hiển thị Retina
Apple cho biết, nhờ hệ thống bàn phím bướm, độ dày chi tiết máy đã giảm đi tới 40%, các phím đều có đèn LED riêng biệt để chiếu sáng và hoạt động trong điều kiện thiếu sáng.

Điều đặc biệt, Macbook 12 inch còn sử dụng công nghệ Force Touch trên Touchpad, qua đó cho phép phân biệt giữa một cú bấm nhẹ hay mạnh từ tay người dùng. Bộ vi xử lý của máy dùng Intel Core M, đạt tốc độ từ 1,1 GHz đến 1,2 GHz.

Một điều thú vị là mẫu máy này cũng không sử dụng quạt nên đã giúp cho máy mỏng hơn nhưng vẫn bảo đảm máy sẽ luôn chạy trong điều kiện tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, máy có thời lượng dùng pin là 9 tiếng (nếu lướt web) hoặc 10 tiếng (nếu xem video trên iTunes).
Đây cũng là mẫu Macbook đầu tiên không cần dùng quạt
Macbook 12 inch cũng là dòng máy đầu tiên được Apple trang bị cổng kết nối USB dạng C-Type bên hông máy. Cổng cắm USB này là dạng cắm đảo chiều, nên người dùng có thể cắm chiều nào cũng được.
Trên thân máy chỉ được trang bị duy nhất cổng cắm USB-C có thể cắm đảo chiều
Apple cho biết, MacBook 12 inch Retian sẽ có giá khởi điểm là 1,299 USD (cho phiên bản dùng ổ SSD 256 GB, RAM 8 GB, chip Intel Core M 1,1 GHz) hoặc 1,599 USD cho cấu hình ổ SSD 512 GB SSD, bộ vi xử lý  Intel Core M 1,2 GHz. Máy cũng sẽ có các màu sắc như xám, bạc và vàng giống như iPhone 6.

Dự kiến, vào ngày 10.4 tới, máy sẽ chính thức được bán ra thị trường.
Apple giảm giá mạnh thiết bị Apple TV

Cũng trong sự kiện giới thiệu Macbook 12 inch mới, CEO của Apple - Tim Cook cho biết hiện tại "nhà táo" đã bán được 700 triệu chiếc iPhone, bao gồm cả bộ đôi iPhone và iPhone 6 vừa được giới thiệu. Số lượng chiếc điện thoại thông minh của Apple được bán ra gấp đôi mức chung của ngành công nghiệp di động hiện nay.
Apple TV hiện còn giá bán là 69 USD 
Tim Cook cũng cho biết hãng đã bán được 25 triệu thiết bị Apple TV. Vì thế, hiện tại Apple sẽ quyết định giảm giá thiết bị Apple TV từ 99 USD xuống còn 69 USD. Bên cạnh đó, Apple cũng đã thông báo chính thức hợp tác với HBO và cho ra mắt HBO Now.

Dịch vụ này cho phép người dùng xem nội dung số trên HBO thông qua Apple TV miễn phí tháng đầu tiên và bắt đầu thu phí 14,99 USD mỗi tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.