Android 5.0 Lolipop là tên gọi chính thức của Android L

16/10/2014 07:32 GMT+7

(TNO) Cùng với việc công bố mẫu smartphone Nexus 6 và chiếc máy tính bảng Nexus 9, Google đã xác nhận thông tin tên gọi chính thức của bản Android L được hãng giới thiệu trong sự kiện Google I/O 2014 là Android 5.0 Lolipop.


Android 5.0 Lolipop là tên gọi chính thức của bản Android mới nhất - Ảnh: Google

Theo GSMArena, thay đổi lớn nhất trong phiên bản Android 5.0 Lolipop là giao diện thiết kế đã được Google làm lại gần như toàn bộ và được gọi là Material Design. Bên cạnh đó, đây cũng là phiên bản hỗ trợ tương thích tốt với dòng chipset được xây dựng trên kiến trúc 64-bit.

Một điểm nhấn khác của bản Android 5.0 Lolipop là lần đầu tiên nền tảng di động này chuyển sang dùng trình biên dịch ART (Android Runtime) thay vì Dalvik như trong các phiên bản Android trước đó. Điều này có nghĩa là, kể từ bản Android 5.0 Lolipop, người dùng smartphone Android sẽ cảm nhận được khả năng chạy mượt hơn trên máy, thời lượng dùng pin cũng được cải tiến.

Bên cạnh đó, Android 5.0 Lolipop còn tích hợp một bộ công cụ mới giúp theo dõi sức khỏe người dùng là Google Fit, được xem là đối thủ của Apple HealthKit khi "nhà táo" công bố phiên bản iOS 8.

Theo công bố của Google, Android 5.0 Lolipop sẽ được cài sẵn trong Nexus 6 và Nexus 9 vừa công bố. Trong khi đó, các thiết bị chạy bản Android gốc khác của Google như Nexus 4, Nexus 5, Nexus 7, Nexus 10 và một số dòng smartphone của các hãng sản xuất khác có dùng phiên bản Google Play Edition sẽ nhận được bản cập nhật lên Android 5.0 Lolipop trong vài tuần tới.

Thành Luân

>> Google cung cấp bản Android L 64-bit dùng cho chipset x86 Intel
>> Moto X sẽ được cập nhật bản Android L
>> Hệ điều hành Android L giúp tăng thời lượng pin
>> HTC sẽ sớm cập nhật bản Android L cho smartphone
>> Google công bố phiên bản Android L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.