Alibaba xin lỗi vì đăng tuyển người giống sao phim 'người lớn'

05/05/2015 22:17 GMT+7

(TNO) Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) vừa phải xin lỗi cộng đồng mạng vì đã cho đăng tải một đoạn quảng cáo tuyển dụng trong đó các ứng cử viên phải có những đặc điểm như sao 'phim nghèo' Sora Aoi của Nhật.

(TNO) Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba (Trung Quốc) vừa phải xin lỗi cộng đồng mạng vì đã cho đăng tải một đoạn quảng cáo tuyển dụng mà nhìn qua nội dung cứ ngỡ như là tìm kiếm sao "người lớn".

Sao nữ phim người lớn Sora Aoi của Nhật Bản cũng bị lôi vào cuộc tuyển dụng của Alibaba - Ảnh chụp màn hình

Theo trang Want China Times, hôm 29.4 vừa qua Alibaba đã cho đăng tải một quảng cáo tuyển người với nội dung đại loại: Cần tuyển một chuyên gia "đầy đủ" và "tuyệt đẹp", có thể là một người cởi mở như Sora Aoi (ngôi sao phim người lớn tại Nhật Bản) hay là một người có khuôn mặt như Song Hye-kyo (một nữ diễn viên nổi tiếng tại Hàn Quốc).

Các yêu cầu khác của nội dung tuyển dụng này gồm phải biết tạo những niềm vui cho các buổi họp buổi sáng và biết cách khuyến khích các kỹ sư lập trình hăng say làm việc...

Ngay sau khi nội dung tuyển dụng được đưa ra, nó đã vấp phải một làn sóng phản đối của cư dân mạng vì cho rằng Alibaba đang phân biệt giới tính, tạo môi trường làm việc không lành mạnh và nội dung tuyển dụng cũng không phù hợp.

Trao đổi với Bloomberg, Alibaba lý giải rằng "chúng tôi thực sự không muốn xúc phạm bất kỳ ai trong nội dung tuyển dụng này và đây chỉ là một lời tuyển dụng mang tính chất hài hước".

"Alibaba cam kết tạo cơ hội bình đẳng và đối xử công bằng cho tất cả người lao động, không phân biệt đối xử", Alibaba cho biết trong một thông báo đưa ra.

Hiện tại, nội dung tuyển dụng cũng đã được gỡ bỏ khỏi trang của Alibaba.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.