Alibaba chạy tiền mua lại cổ phần từ Yahoo

10/02/2012 06:26 GMT+7

(TNO) Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đang dàn xếp nhiều khoản vay với tổng giá trị lên đến 3 tỉ USD để mua lại số cổ phần của hãng này mà Yahoo đang nắm giữ.

Theo Wall Street Journal, Alibaba đang tập hợp nguồn tiền mặt để mua lại cho bằng được toàn bộ 40% số cổ phần của hãng này đang nằm trong tay Yahoo. Cụ thể, sáu ngân hàng mà Yahoo đang thương lượng cho các khoản vay gồm có ANZ, Credit Suisse, DBS, Deutsche Bank, HSBC và Mizuho Corporate Bank.

Giá trị của số cổ phần tại Alibaba mà Yahoo đang nắm giữ hiện trị giá khoảng 13 tỉ USD, theo Reuters.

Sau khi thông tin này xuất hiện, hôm thứ tư (7.2), trên thị trường chứng khoán Hong Kong, giá cổ phiếu của Alibaba ngay lập tức tăng 5,5% giá trị, lên mức 9,25 đôla Hong Kong/cổ phiếu và đây cũng là mức giá cao nhất của cổ phiếu Alibaba kể từ ngày 15.11.2011.

Được biết, mối quan hệ giữa Yahoo và Alibaba khá chồng chéo bởi hai đối tác này cùng tập đoàn Softbank (Nhật) đang cùng nhau nắm giữ 30% cổ phần tại Alibaba, và cả ba đều là những cổ đông chiến lược tại Yahoo Nhật Bản - một công ty con của tập đoàn Yahoo.

Cạnh đó, Alibaba cũng được cho là đang dàn xếp tín dụng với hai ngân hàng đầu tư Blackstone Group LP và Bain Capital để thâu tóm Yahoo trong một thương vụ có giá dự kiến lên đến 25 tỉ USD.

Hồi cuối năm 2011, trước nhiều áp lực từ phía các nhà đầu tư, Hội đồng quản trị hiện tại của Yahoo đang xem xét đến khả năng thoái vốn tại Alibaba để tập trung hơn vào các lĩnh vực khác.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, ở thời điểm hiện tại, Tổng giám đốc điều hành mới tại Yahoo là ông Scott Thompson từng úp mở rằng đây không phải là lúc thích hợp để "suy nghĩ về việc di chuyển".

An Huy

>> Microsoft ngáng chân Alibaba mua Yahoo
>> Alibaba dồn sức mua Yahoo
>> Alibaba sắp ra hệ điều hành cho điện thoại di động
>> Yahoo đóng cửa 10 ứng dụng trên di động
>> Đồng sáng lập Yahoo! từ chức 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.