Adobe công bố mã nguồn bản Photoshop đầu tiên

15/02/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Hãng Adobe vừa chính thức phát hành toàn bộ mã nguồn của phiên bản Photoshop đầu tiên, được tung ra thị trường vào năm 1990.

(TNO) Hãng Adobe vừa chính thức phát hành toàn bộ mã nguồn của phiên bản Photoshop đầu tiên, được tung ra thị trường vào năm 1990.

Theo Cnet ngày 15.2, tính tới thời điểm hiện tại Photoshop đã tròn 23 năm tuổi và trong một thỏa thuận đặc biệt giữa hãng Adobe với Bảo tàng lịch sử máy tính Mỹ, toàn bộ mã nguồn của Photoshop với hơn 128.000 dòng lệnh được viết bên trong đã được công bố.


Hình ảnh hộp và đĩa bản photoshop


Giao diện làm việc của chương trình - Ảnh: Bảo tàng lịch sử máy tính Mỹ

Vào năm 1990, nó là phiên bản Photoshop 1.0 dùng cho máy Mac, có dung lượng 728 KB, được phát hành ở dạng đóng gói, gồm một đĩa mềm và tài liệu hướng dẫn.

Từ năm 1992, khi vai trò chuyên nghiệp của Photoshop đã được xác lập, các phần mềm khác có chức năng xử lý ảnh tương tự Photoshop (Photo-Paint, Paint Shop Pro tại Mỹ, Nuances tại Pháp...) mới xuất hiện.

Từ phiên bản Photoshop 7.0 ra đời năm 2002, Photoshop đã làm lên một cuộc cách mạng về ảnh bitmap. Ngoài khả năng chính là chỉnh sửa ảnh cho các ấn phẩm, Photoshop còn được sử dụng trong các lĩnh vực như thiết kế web, vẽ tranh (matte painting và nhiều thể loại khác), vẽ texture cho các chương trình 3D...

Thành Luân

>> Photoshop "cập bến" iPad
>> Cô gái 14 tuổi khiến tạp chí teen giã từ photoshop
>> Adobe khẩn cấp vá lỗi bảo mật cho ứng dụng Flash Player
>> Adobe đưa Creative Suite “lên mây”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.