7 'gã khổng lồ' công nghệ bắt tay tạo chuẩn video mới

03/09/2015 16:17 GMT+7

(TNO) Google và các hãng khổng lồ trong giới công nghệ đang hợp tác với nhau trong dự án phát minh ra chuẩn video hoàn toàn mới, trang công nghệ Android Authority (Mỹ) đưa tin vào ngày 3.9.

(TNO) Google và các hãng khổng lồ trong giới công nghệ đang hợp tác với nhau trong dự án phát minh ra chuẩn video hoàn toàn mới, trang công nghệ Android Authority (Mỹ) đưa tin vào ngày 3.9.

Các chuẩn video cũ chưa từng được thiết kế để tương thích tốt với web hay thiết bị di động - Ảnh: Reuters
Google đã hợp tác cùng 6 hãng công nghệ khổng lồ khác gồm Amazon, Cisco, Intel, Microsoft, Netfilx và Mozilla để tạo nên chuẩn video (video format) thế hệ mới. Nhóm công nghệ mới có tên Alliance for Open Media (AOM).

Nguyên nhân khiến các “gã khổng lồ công nghệ” hợp tác với nhau nghiên cứu định dạng video mới chính là vì hầu hết các chuẩn video phổ biến từ trước đến nay đều không được tạo ra cho các hệ trình duyệt web hay các thiết bị di động, chúng chỉ đơn thuần là thích hợp với các môi trường trên.

Các nhà khoa học sẽ tập trung tạo ra chuẩn video thế hệ mới linh hoạt hơn, hỗ trợ các thiết bị tốt hơn và cải thiện khả năng tương thích với trình duyệt.

Sau đây là các yếu tố mà AOM đang nhắm đến để tạo ra định dạng video mới:

- Khả năng tương thích và mở rộng cao.

- Tối ưu đối với website.

- Khả năng mở rộng đối với các thiết bị hiện đại hay với bất kỳ băng thông nào.

- Tối ưu hóa cho phần cứng, được thiết kế trong khuôn khổ ít phải tính toán nhất.

- Có khả năng phù hợp, cho chất lượng cao nhất đối với loại video trực tiếp (real-time video).

- Có tính linh hoạt cho cả nội dung quảng cáo và không quảng cáo, bao gồm cả nội dung do người dùng tạo ra.

Dự án nghiên cứu sẽ tập hợp thế mạnh của mỗi hãng để tạo ra một chuẩn video mới miễn phí. Định dạng video này sẽ sở hữu toàn bộ những đặc điểm nêu trên cũng như khả năng mã hóa, tương thích, truyền tải trực tiếp và nhiều hơn nữa.

“Người dùng trông đợi truyền thông sẽ tiếp tục phát triển để hoàn thành mong muốn của họ, điều đó đòi hỏi sự phối hợp của toàn bộ hệ sinh thái. Nhóm AOM đã tập hợp các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực video của các hãng để làm việc với nhau nhằm tìm ra giải pháp cho chuẩn video thế hệ mới có khả năng tương thích mở rộng”, Gabe Frost, giám đốc điều hành nhóm AOM cho biết.

Chưa biết định dạng video mới có thành công hay không nhưng nó sẽ khó lòng thất bại. Google và các công ty đang có khởi đầu rất tốt, tất cả những gì chúng ta có thể làm là chờ cho đến khi dự án được tiết lộ thêm, Android Authority nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.