5 thiết bị đeo tay thông minh nổi bật nhất MWC 2015

04/03/2015 16:21 GMT+7

(TNO) Trang công nghệ SlashGear đã bình chọn 5 thiết bị đeo tay thông minh nổi bật nhất vừa được giới thiệu tại sự kiện MWC 2015.

(TNO) Tại sự kiện MWC 2015, hàng loạt thiết bị đeo tay thông minh đã được giới thiệu đến người dùng. Dưới đây là 5 sản phẩm thiết bị đeo tay thông minh nổi bật nhất tại sự kiện này do trang công nghệ SlashGear bình chọn.

Pebble Time

Pebble Time là phiên bản smartwatch mới nhất của Pebble, có thiết kế mặt đồng hồ và dây đeo bằng nhựa. Thiết bị này gây ấn tượng khi sử dụng màn hình màu "e-ink" cùng giao diện mới được thiết kế để hiển thị những thông tin người dùng như lịch hẹn, nhắc nhở và cập nhật các thông tin liên quan đến sức khỏe của người đeo.
Pebble Time phiên bản nhựa, có thể hoạt động liên tục trong vòng 7 ngày - Ảnh: AFP
Điểm ấn tượng của Pebble Time là nó có khả năng hoạt động liên tục trong vòng 7 ngày sau khi sạc đầy. Đặc biệt, giá bán của sản phẩm khá rẻ, chỉ 199 USD.
Nếu thích sang trọng hơn, người dùng có thể sử dụng phiên bản Pebble Time Steel làm bằng thép không gỉ và dây đeo được làm bằng da. Giá bán cho sản phẩm này là 300 USD.

Watch Urbane và Watch Urbane LTE

Tại MWC 2015, LG trình diễn dòng đồng hồ thông minh hạng sang mới của mình với tên gọi là Watch Urbane và Watch Urbane LTE (hỗ trợ kết nối 4G). Thiết kế của dòng đồng hồ này rất sang trọng và lịch lãm được LG nhắm đến đối tượng người dùng cao cấp.
LG Watch Urbane LTE sử dụng phong cách thiết kế sang trọng và có khe cắm SIM để gọi điện độc lập - Ảnh chụp màn hình TheVerge
Riêng về dòng đồng hồ Watch Urbane LTE thì đây cũng là mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ kết nối mạng siêu tốc LTE 4G và có cấu hình cao hơn bản Watch Urbane. Vì có thêm khe cắm SIM, nên phiên bản Watch Urbane LTE sẽ có khả năng tự gọi điện độc lập hoặc lướt web tốc độ cao trên đồng hồ thông minh, mà không cần phải tương tác với smartphone Android.

LG cho biết dòng sản phẩm mới này còn có một điểm khác biệt là không sử dụng nền tảng Android Wear, mà dùng nền tảng di động do chính LG phát triển được tùy biến từ nền tảng WebOS (LG đã mua lại từ HP vào năm 2013).

Hiện tại, giá bán chi tiết của Watch Urbane và Watch Urbane LTE chưa được tiết lộ.

Huawei Watch

Nhà sản xuất Huawei cũng tham gia vào thị trường đồng hồ thông minh tại MWC 2015 bằng việc giới thiệu dòng sản phẩm Huawei Watch được thiết kế theo phong cách cổ điển.
Huawei Watch sử dụng phong cách thiết kế cổ điển - Ảnh chụp màn hình SlashGear
Cụ thể, Huawei Watch sử dụng màn hình cảm ứng 1,4 inch theo dạng thiết kế mặt tròn (màn hình trên đồng hồ dùng kính sapphire còn vỏ đồng hồ làm bằng kim loại). Sản phẩm này được trang bị nền tảng Android Wear và có cấu hình gồm: vi xử lõi tứ của Qualcomm đạt tốc độ 1,2 GHz, 512 MB RAM, bộ nhớ trong 4 GB (cấu hình này tương đương với mẫu đồng hồ Watch Urbane của LG).

Dự kiến, Huawei Watch sẽ được bán ra thị trường vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, giá bán chưa được tiết lộ.

HTC RE Grip

Nhà sản xuất HTC cũng lần đầu tiên tham gia vào thị trường thiết bị đeo tay thông minh, khi giới thiệu dòng sản phẩm HTC RE Grip tại MWC 2015.
HTC RE Grip là vòng tay theo dõi sức khỏe kiêm thiết bị nghe nhạc - Ảnh: HTC
HTC RE Grip là một thiết bị đeo tay thông minh chuyên dùng để theo dõi sức khỏe người đeo, có tích hợp khả nnăng coi giờ chứ không phải là một chiếc đồng hồ thông minh. Sản phẩm này được HTC hợp tác phát triển với Under Amour - công ty chuyên về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và các hoạt động thể thao.

Thiết kế của HTC Re Grip khá giống với vòng đeo Nike FuelBand 2 và Microsoft Band với màn hình cảm ứng cong, hỗ trợ nhiều màu sắc khác nhau. Sản phẩm này được tích hợp đến 5 cảm biến khác nhau, trong đó có cảm biến GPS để thiết bị ghi lại các tuyến đường đã chạy, hỗ trợ đo bước đi...

HTC cho biết, Re Grip có khả năng tương tác với Android và iOS và có giá bán là 199 USD. Sản phẩm này dự kiến sẽ mở bán vào mùa xuân năm nay.

Acer Liquid Leap+

Về cơ bản, Acer Liquid Leap+ là một thiết bị đeo tay thông minh có thể theo dõi sức khỏe của người dùng và nhận các thông báo từ điện thoại thông minh.
Acer Liquid Leap+ nổi bật với thiết kế nhiều màu sắc - Ảnh: Acer
Acer Liquid Leap+ có khả năng tương tác với các thiết bị di động chạy iOS, Android, Windows Phone thông qua kết nối Bluetooth 4.0, có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IPX7, thiết bị có màn hình cảm ứng OLED 1-inch (không có nút bấm vật lý) để hiện thị thông báo. Điểm độc đáo của sản phẩm là có rất nhiều màu sắc khác nhau.

Dự kiến, vào cuối tháng 3 này Acer Liquid Leap+ sẽ được bán ra thị trường với giá bán khoảng 79 euro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.