4 tính năng hữu dụng cho Gmail trong Gmail Labs

22/05/2015 08:09 GMT+7

(TNO) Gmail Labs là nơi Google cung cấp nhiều tính năng thử nghiệm dành cho Gmail, mà ở đó người dùng có thể lựa chọn để tối ưu hóa hoạt động sử dụng dịch vụ email của Google.

(TNO) Gmail Labs là nơi Google cung cấp nhiều tính năng thử nghiệm dành cho Gmail, ở đó người dùng có thể lựa chọn để tối ưu hóa hoạt động sử dụng dịch vụ email của Google.

Gmail Labs chứa rất nhiều công cụ thử nghiệm hữu dụng cho người dùng Gmail
Để kích hoạt các tính năng có trong Gmail Labs, bạn hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng ở phía trên bên trái cửa sổ Gmail, sau đó vào Settings > Labs. Tại giao diện hiện ra, bạn có thể di chuyển xuống các tính năng mà mình muốn, nhấn vào nút Enable và chọn Save Changes.

Dưới đây là 4 công cụ có trong Gmail Labs mà bạn nên kích hoạt, sẽ rất có lợi cho hoạt động sử dụng Gmail.

Undo Send

Sau khi gửi email đến một ai đó, bạn có thể cảm thấy hối tiếc vì sai sót một điều gì đó, lúc này tính năng Undo Send của Gmail sẽ rất có ý nghĩa, mặc dù việc hoàn tác email sẽ chỉ cho phép thực hiện trong phạm vi thời gian nhất định.

Cụ thể, tính năng Undo Send có chức năng trì hoãn việc gửi tin nhắn email của bạn trong khoảng thời gian 5, 10, 20 hoặc 30 giây, và khi muốn hoàn tác bạn cần phải nhấn vào nút Undo, miễn là email đó chưa được gửi đi hoặc bạn không thực hiện bất kỳ một thao tác nào khác trong cửa sổ Gmail.

Một khi đã kích hoạt Undo Send, bạn chỉ cần thiết lập thời gian hoàn tác bên cạnh mục Send cancellation period trên tab General, trong phần Settings.

Canned Responses

Đây là tính năng cho phép ghi và chèn một nội dung đã được soạn trước vào email một cách nhanh chóng, rất cần thiết nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian khi gửi cùng một nội dung email nhiều lần với chỉ cú nhấp chuột duy nhất.
Canned response rất hữu dụng cho khi bạn muốn gửi nhiều email chứa cùng nội dung
Một khi đã kích hoạt tính năng này, trong hộp thư Gmail, bạn hãy nhấn Compose và gõ vào một nội dung email mà mình muốn lưu lại. Tiếp theo, nhấp vào mũi tên ở góc dưới bên phải của cửa sổ tin nhắn và chọn Canned response > New Canned response, sau đó đặt tên cho nội dung và lưu nó lại.

Khi muốn sử dụng một nội dung có sẵn, bấm vào mũi tên hiển thị phía dưới phần tin nhắn mà bạn đang trả lời, chọn Canned response, sau đó chọn nội dung soạn sẵn mà bạn muốn chèn.

Preview Pane

Một nhược điểm trong Gmail là bạn phải mở một tin nhắn để xem nội dung trong nó, làm mất thời gian nếu bạn đang cố gắng duyệt qua hộp thư đến trong email của mình. Preview Pane sẽ cung cấp một giao diện web của Gmail, cho phép bạn xem nhanh một nội dung tin nhắn khi di chuyển qua chúng.

Khi kích hoạt tính năng này, một nút mới sẽ xuất hiện bên cạnh biểu tượng bánh răng trong hộp thư đến của bạn. Từ đây bạn có thể chuyển đổi Preview Pane sang chế độ hiển thị thẳng đứng hoặc nằm ngang.

Auto-advance

Nếu đang xử lý một số lượng lớn email tại thời điểm, bạn sẽ cảm thấy phiền hà khi Gmail tự động quay trở về hộp thư đến sau khi bạn xử lý mỗi tin nhắn (như xóa, lưu trữ hoặc tắt thông báo) nào đó.
Auto-advance giúp bạn không bị phiền hà khi xử lý các email trong hộp thư đến
Auto-advance giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách tự động di chuyển đến tin nhắn cũ nhất tiếp theo (nếu bạn xử lý hộp thư đến từ trên xuống) hoặc mới nhất tiếp theo (nếu bạn xử lý hộp thư đến từ dưới lên). Bạn có thể cấu hình sở thích của bạn trên tab General, trong phần Settings.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.