Cộng đồng Việt sốc trước vụ thảm sát ở Canada

02/01/2015 06:30 GMT+7

Nhiều người Việt trong cộng đồng gồm 100.000 người ở Edmonton đã bị sốc khi biết tin bà Duong bất ngờ bị sát hại. Ai nấy đều hoang mang và không thể nào tin được một chuyện khủng khiếp đã xảy ra ngay trong cộng đồng của họ.

Nhiều người Việt trong cộng đồng gồm 100.000 người ở Edmonton đã bị sốc khi biết tin bà Duong bất ngờ bị sát hại. Ai nấy đều hoang mang và không thể nào tin được một chuyện khủng khiếp đã xảy ra ngay trong cộng đồng của họ.

 Hoa, nến và thú nhồi bông được đặt trước ngôi nhà có 7 người bị sát hại - Ảnh: Edmonton JournalHoa, nến và thú nhồi bông được đặt trước ngôi nhà có 7 người bị sát hại - Ảnh chụp màn hình Edmonton Journal
Báo Edmonton Journal dẫn lời nhà chức trách cho hay hung thủ đã bắn chết 7 nạn nhân trong một ngôi nhà ở phía bắc Edmonton trước khi lái xe đến ngôi nhà ở rìa nam thành phố vào ngày 30.12 (giờ VN) và nã súng vào một phụ nữ 37 tuổi tên Cyndi Duong. Theo láng giềng, Duong và chồng tên David Luu có chung 3 đứa con tuổi từ 6 - 13.

Bạn bè của Duong cho biết bà này không có quan hệ cá nhân với nghi can Phu Lam. “Chúng tôi chẳng hiểu tại sao”, báo Edmonton Journal dẫn lời mục sư Thanh Le của Hội thánh Tin lành VN, nơi bà Duong là một tín đồ ngoan đạo. Chủ tịch Hội Người Việt ở Edmonton là bà Lily Le cho hay gia đình bà Duong đã di cư đến Canada cách đây 20 năm và nạn nhân là một người mẹ tuyệt vời.
Theo bà Le, nhiều người Việt trong cộng đồng gồm 100.000 người ở thành phố này đã bị sốc khi biết thông tin bà Duong bất ngờ bị sát hại. Ai nấy đều hoang mang và không thể nào tin được một chuyện khủng khiếp như thế đã xảy ra ngay sát bên nhà, ngay trong cộng đồng của họ.

Trong khi đó, tại hiện trường thảm sát đầu tiên, theo lời hàng xóm, chủ nhà, tức hung thủ Phu Lam, đã có dấu hiệu bất ổn trong vài tháng gần đây. Thanh Nguyen, một người bạn của gia đình này mô tả ông Lam “là một người tốt”, nhưng “gia đình họ có nhiều vấn đề”.
Còn hiện trường thứ 3 ở nhà hàng VN Express ở Fort Saskatchewan thuộc về bà Chau Duong Thi Tran, 59 tuổi. Amy Tran, con gái của chủ tiệm, cho biết Lam làm việc bán thời gian ở đây và được giao chìa khóa để thỉnh thoảng sửa chữa lặt vặt trong quán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.