Cộng đồng mạng than vãn vì Facebook tự động 'crop' ảnh dạng vuông

Thành Luân
Thành Luân
07/03/2018 15:40 GMT+7

Một lỗi lạ đang xảy ra với người dùng ứng dụng Facebook trên các thiết bị di động iOS và Android, khiến hình ảnh tự động crop sang tỷ lệ 1:1, và khi đăng hai ảnh chỉ hiển thị mỗi caption.

Người dùng ứng dụng Facebook vào đầu giờ chiều 7.3 tại Việt Nam cho biết, sau khi post hình lên trang mạng xã hội này, hình ảnh tự động bị crop thành hình vuông với tỷ lệ 1:1 thay vì tỷ lệ gốc. Đối với một số trường hợp, báo cáo nói rằng khi bấm vào ảnh thì mở không ra.
Ghi nhận của Thanh Niên cho thấy lỗi này xảy ra với ứng dụng Facebook cho thiết bị di động iOS và Android, trong khi người dùng trình duyệt không gặp. Điều này cũng xảy ra không chỉ với hình ảnh thường mà còn cả với ảnh chụp toàn cảnh (panorama) khiến ảnh chỉ hiển thị nội dung ở giữa.
Một số thành viên sử dụng ứng dụng Facebook trên di động cho biết, lỗi này dường như chỉ xảy ra với những cập nhật trạng thái, trong khi thao tác gửi nhận xét thì hình ảnh vẫn hiển thị ở chất lượng gốc, có nghĩa không bị crop xuống tỷ lệ 1:1.
Hiện tượng trên được cho là kéo dài trong khoảng 1 giờ đồng hồ, và đến khoảng 15 giờ 15 thì mọi thứ đã trở lại bình thường. Facebook vẫn chưa đưa ra nhận xét nào liên quan đến vấn đề nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.