Công chức Trung Quốc truy cập website khiêu dâm 1.000 lần trong ngày làm việc

15/09/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Một cuộc khảo sát ở Bắc Kinh cho biết công chức Trung Quốc thường sử dụng máy tính công sở vào mục đích cá nhân, trong đó có việc xem hình ảnh và phim khiêu dâm trên mạng, thậm chí có người nhấp chuột 1.000 lần vào trang web khiêu dâm trong một ngày làm việc.

(TNO) Một cuộc điều tra ở Bắc Kinh cho thấy nhiều công chức Trung Quốc thường sử dụng máy tính công sở vào mục đích cá nhân, trong đó có việc xem hình ảnh và phim khiêu dâm trên mạng; thậm chí một công chức bị phát hiện đã nhấp chuột 1.000 lần vào trang web khiêu dâm trong một ngày làm việc.

Nhiều công chức Trung Quốc sử dụng máy tính công sở để vào các trang mạng khiêu dâm - Ảnh minh họa: AFP

Tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 15.9 cho hay Cơ quan chống tham nhũng ở quận Bình Cốc (Bắc Kinh) vừa tiến hành một cuộc điều tra thông qua việc lắp đặt phần mềm theo dõi sử dụng máy tính tại trụ sở 70 cơ quan nhà nước, chính phủ.

Khảo sát cho thấy nhiều công chức nước này sử dụng máy tính để truy cập các trang web khiêu dâm. Cụ thể, một công chức được phát hiện đã click (nhấp chuột) 1.000 lần trong một ngày để vào các trang mạng có hình ảnh hoặc phim khiêu dâm. Báo cáo cho biết công chức này là "bạn đọc trung thành", thường xuyên vào xem các trang web khiêu dâm.
Bên cạnh việc vào trang web khiêu dâm, công chức Trung Quốc còn được cho đã sử dụng máy tính công sở và thời gian làm việc của nhà nước để mua bán chứng khoán, mua sắm trên mạng hoặc chơi game online, theo South China Morning Post.
Báo cáo cho hay một trường hợp bị hệ thống theo dõi trong 1 tháng làm việc đã sử dụng máy tính công sở hết 20 ngày để kinh doanh chứng khoán. Đã có một công chức bị đuổi việc vì chơi chứng khoán trong giờ làm việc, South China Morning Post trích một nguồn báo địa phương cho biết.
Sau cuộc điều tra, chính quyền địa phương đã khóa 200 địa chỉ trang web để ngăn chặn công chức truy cập, đồng thời nêu danh những công chức vi phạm hoặc không chịu thay đổi hành vi trong công sở. Ăn cắp thời gian làm việc tại cơ quan nhà nước cũng bị xem là hành vi tham nhũng ở Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.