Công chức 'sáng cắp ô đi tối cắp về': Cần phải mạnh tay

15/06/2015 08:44 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Công chức “sáng cắp ô đi, tối cắp ô về” phải bị loại bỏ trên Thanh Niên số ra ngày 14.6.

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Công chức “sáng cắp ô đi, tối cắp ô về” phải bị loại bỏ trên Thanh Niên số ra ngày 14.6.
Cần đánh giá đúng
Để loại bỏ công chức vô dụng phải có cơ chế đánh giá hiệu quả công việc của mỗi người. Hiện nay, việc xếp loại thi đua cuối năm trong các cơ quan nhà nước vẫn còn nặng hình thức, chưa phản ánh năng lực thật sự của mỗi công chức. Nếu đánh giá đúng, việc loại bỏ, tinh giản biên chế sẽ dễ dàng hơn.
Bùi Tiến Dụng
(buitiendung@yahoo.com)
Tín hiệu đáng mừng
Chủ tịch nước từng nói sẽ loại bỏ cán bộ “đất, đô la”, nay thì Phó thủ tướng nói sẽ loại bỏ công chức vô dụng. Đây là những tín hiệu đáng mừng trong việc đổi mới chế độ chính sách công vụ, nâng cao hiệu quả làm việc của công chức, cán bộ, giúp người dân giải quyết công việc nhanh chóng, các chính sách của nhà nước được thực thi tốt hơn.
Võ Thị Mỹ Tiên
(nangtienca@yahoo.com)
Phải mạnh tay
Loại bỏ ai bây giờ? Tôi có hơn 30 năm công tác nên biết đôi chút. Có rất nhiều trường hợp không qua thi tuyển, nhưng cán bộ được tuyển, nhận quyết định từ Sở Nội vụ, rồi chuyển xuống tận phòng chức năng của các sở chuyên ngành. Loại công chức “sáng cắp ô đi, tối cắp ô về” thì còn đỡ, có nhiều người còn “chú tâm” tham nhũng nữa. Thiết nghĩ cần phải mạnh tay với những công chức loại này.
Trần Phong
(Phongtran@gmail.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
       
Nếu để càng nhiều công chức vô dụng thì công việc của các cơ quan càng ngày càng trì trệ. Phải kiên quyết loại bỏ những công chức này ra khỏi bộ máy nhà nước. Đó là mong mỏi của nhiều người dân.
Nguyễn Khánh Dũng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
       
Vấn đề năng lực công chức luôn được bàn đến trong các kỳ Quốc hội. Thế nhưng, sau kỳ họp thì đâu lại vào đấy, chẳng thay đổi gì nhiều để rồi kỳ họp sau lại nêu tiếp vấn đề này. Nhà nước cần kiên quyết hơn nữa.
Nguyễn Như Anh Tú
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.