Công an địa phương phải nâng cao trách nhiệm

13/07/2015 05:26 GMT+7

Dù vụ án lớn hay nhỏ, thì điều tiên quyết là phải phối hợp với cơ quan công an ngay từ đầu để ngăn chặn phạm tội, đồng thời công an sở tại cần phải có trách nhiệm hơn, đó là ý kiến từ nhiều bạn đọc về bài Tuyệt vời, nhưng... đăng trên Thanh Niên ngày 12.7.

Dù vụ án lớn hay nhỏ, thì điều tiên quyết là phải phối hợp với cơ quan công an ngay từ đầu để ngăn chặn phạm tội, đồng thời công an sở tại cần phải có trách nhiệm hơn, đó là ý kiến từ nhiều bạn đọc về bài Tuyệt vời, nhưng... đăng trên Thanh Niên ngày 12.7.
Cần rà soát kỹ
Tôi rất đồng tình với cách đặt vấn đề của tác giả bài báo, là không nên xem nhẹ vụ việc dù lớn hay nhỏ. Việc Bộ Công an chỉ đạo sâu sát, quyết liệt và phá án nhanh vụ án ở Bình Phước là rất hay, tuy nhiên theo tôi cần rà soát kỹ tất cả các đối tượng có khả năng phạm tội trên tất cả các địa bàn và luôn có biện pháp cảnh báo, răn đe, giáo dục, để làm sao họ đừng phạm tội. Bởi để xảy ra nhiều sự việc như vậy, rất đau lòng.
Duy Hoan (ng_duyhoan46@yahoo.com)
Quyết liệt hơn
Giá như các vụ án giết người đừng xảy ra ngày một nhiều, giá như người dân báo ngay cho công an để ngăn chặn phạm tội và giá như công an sở tại ở nhiều địa phương bớt vô cảm hơn... thì đâu có chuyện ngày càng có nhiều vụ án rùng rợn như vừa qua. Thiết nghĩ, ngành công an cần phải liên tục phát động phong trào ngăn chặn phạm tội, bên cạnh đó phải có sự nhanh nhạy, quyết liệt hơn của công an địa phương khi người dân báo tin có nguy cơ xảy ra án mạng.
Trần Linh (tranlinh89@yahoo.com)
Người dân rất cần sự nhanh nhạy của công an
Rất hoan nghênh các anh công an đã phá được án ở Bình Phước. Nhưng có nhiều vụ việc, nhiều khi người dân gọi mà rất lâu sau công an mới đến hiện trường. Vì vậy, thiết lập đường dây 113 là rất cần thiết, nhưng sự nhanh chóng của lực lượng công an đến can thiệp tại hiện trường còn quan trọng hơn. Ngăn chặn phạm tội hay hơn rất nhiều là để sau khi xảy ra vụ án rồi mới phá án, truy bắt tội phạm.
Nguyễn Văn Lâm (lam1967@gmail.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
 
       
Phá án nhanh là một điều rất tốt, đáng tuyên dương, nhưng điều người dân mong mỏi hơn hết là đừng để án mạng xảy ra. Muốn như vậy, ngay từ cấp chính quyền địa phương phải có sự phối hợp thật chặt giữa cơ quan công an và người dân, làm cho người dân tin tưởng vào cơ quan công an để khi có sự cố phải nghĩ ngay đến việc gọi cho công an.
Luật sư Đào Duy Tân (Đoàn luật sư TP.HCM)
 
       
Những vụ trọng án, như ở Bình Phước vừa qua, có sự phối hợp chỉ đạo trực tiếp của Bộ Công an thì được phá án rất nhanh. Tuy nhiên, còn có quá nhiều vụ việc tuy nhỏ như trộm cắp nông sản, trộm cắp vặt... đang gây mất an ninh trật tự ở nhiều địa phương mà Bộ không thể tham gia hết được. Phải chăng, ở nhiều nơi vẫn chưa thực sự tận tâm và có trách nhiệm trong việc phòng chống tội phạm?
Phạm Thị Phượng (H.Định Quán, Đồng Nai)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.