Công an đến tận nhà làm căn cước: Hoan nghênh tinh thần vì dân

08/11/2016 13:04 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 7.11 đăng bài Đến nhà làm thẻ căn cước cho dân .

Giúp quản lý xã hội tốt hơn
Làm thẻ căn cước hoặc cung cấp các giấy tờ cho công dân ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thì đó cũng chính là phương thức để nhà nước quản lý xã hội được tốt hơn. Vì vậy, việc TP.HCM đến tận nhà dân để làm thẻ căn cước chính là biện pháp để chính quyền TP.HCM càng thực hiện tốt hơn chức năng quản lý của mình. Nhiệt tình, ân cần giúp đỡ người dân như vậy thật đáng trân trọng. Mong rằng các địa phương khác cũng thực hiện như vậy.
Nguyễn Đức Thuận (Q.3, TP.HCM)

tin liên quan

Đến tận nhà làm thẻ căn cước cho dân ở TP.HCM
Nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH (PC64) Công an TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp trong cấp thẻ căn cước công dân, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân.
Nên nhân rộng
Việc cấp đổi thẻ căn cước cho người dân là chính sách chung, tiến bộ của nhà nước, nhưng ở một góc độ nào đó khi thực hiện thủ tục cũng đã vô tình đã làm xáo trộn cuộc sống của người dân. Vì vậy, cơ quan nhà nước phải có biện pháp đơn giản hóa thủ tục, tạo thuận lợi hơn để không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. TP.HCM là địa phương có dân số đông nhất nước mà thực hiện tốt thì các địa phương khác dễ dàng làm tốt hơn nữa. Đó cũng là cách để củng cố thêm niềm tin của người dân.
Nguyễn Xuân Hồng (Q.Tân Bình, TP.HCM)
Đáng mừng
Khi biết TP.HCM có chính sách làm thẻ căn cước cho công dân tại nhà, tôi rất mừng vì chính quyền đã có sự quan tâm rất tốt cho người dân. TP.HCM với số lượng người dân rất đông thì việc cơ quan công an nhiệt tình làm thủ tục cho người dân tại nhà, hoặc áp dụng các giải pháp gửi trả hồ sơ qua bưu điện như vậy sẽ giảm tải rất nhiều cho cơ quan nhà nước, giảm thời gian đi lại cho người dân và từ đó giảm chi phí cho công tác thực hiện của nhà nước cũng như tiết kiệm cho người dân. Mong TP tiếp tục nghiên cứu áp dụng các phương tiện công nghệ, các dịch vụ bổ trợ để thực hiện nhân rộng ra các lĩnh vực khác.
Nguyễn Thành Đức (Q.10, TP.HCM)
Làm theo tập thể
Theo tôi, để giảm bớt thủ tục phiền phức, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian, nhà nước nên nghiên cứu thêm việc cấp thẻ căn cước, hộ chiếu cho tập thể. Đối với những cơ quan, tổ chức thì cơ quan công an nên cử người đến tận nơi và thực hiện kê khai hồ sơ theo đơn vị. Sau khi hồ sơ thủ tục làm xong thì sẽ gửi kết quả về cho đơn vị đó. Như vậy sẽ thuận tiện cho người dân hơn mà cũng bớt thủ tục cho cơ quan nhà nước. Bên cạnh đó, thông qua các tổ chức đoàn thể như đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội người cao tuổi... cơ quan công an có thể tổ chức cấp thẻ căn cước cho những người thuộc cùng một đối tượng.
Nguyễn Văn Thanh (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Đây đúng là một bước cải cách hành chính đáng ghi nhận. Việc làm giấy tờ, thẻ căn cước nếu kéo dài thời gian quá lâu, qua nhiều thủ tục sẽ gây phiền hà cho người dân và mất thời gian cho cơ quan nhà nước. Vì vậy, rút ngắn thời gian làm việc bằng cách chỉ để người dân đến cơ quan nhà nước một lần, sau đó kết quả sẽ được trao tận nhà là một bước tiến rất hiện đại, cần tiếp tục phát huy.
Nguyễn Tiến (Q.7, TP.HCM)
Mong rằng thủ tục nhanh gọn như vậy cũng nên mở rộng ra các tỉnh, thành khác nữa. Điều này sẽ rất có lợi cho những người đi làm ăn xa vì họ chỉ phải về quê một lần để kê khai thông tin, sau đó kết quả sẽ trả qua bưu điện đến tận nhà. Trước đây, khi làm thủ tục gì người dân phải đích thân lên cơ quan nhà nước làm, sau đó phải quay trở lại để nhận kết quả rất phiền phức.
Đỗ Văn Duy (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)
T.T - Sơn Hải (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.