Con trai Thành Long nhận 6 tháng tù, bị phạt 7 triệu đồng

09/01/2015 13:00 GMT+7

(iHay) Đây là lần xuất hiện công khai đầu tiên của Phùng Tổ Danh kể từ khi bị bắt chính thức hôm 14.8.2014.

(iHay) Phiên điều trần xét xử nam diễn viên Phùng Tổ Danh đã khép lại với mức án 6 tháng tù dành cho hành vi sử dụng và cung cấp địa điểm hút chất cấm, theo South China Morning Post hôm 9.1.

>> Con trai Thành Long đón sinh nhật buồn trong tù
>> Kha Chấn Đông vào trại cai nghiện, con trai Thành Long vẫn ngồi tù


Phiên tòa bắt đầu vào lúc 9 giờ 30 sáng 9.1 với khoảng 100 người tham dự


Sau 1 giờ 30 phút điều trần, Phùng Tổ Danh nhận mức án 6 tháng tù giam, khá nhẹ so với dự đoán trước đó - Ảnh: Blog Weibo chính thức của Tòa án Bắc Kinh

Con trai Thành Long bị cáo buộc tạo điều kiện cho người khác sử dụng ma túy. Khi bị bắt tại nhà riêng, cảnh sát tìm thấy hơn 100 gram cần sa. Kết quả xét nghiệm cũng cho thấy nam diễn viên này dương tính với chất cấm. Theo Reuters trước đó, Phùng Tổ Danh có thể bị phạt 3 năm tù về tội danh này. Do đó, mức án trên được cho là khá nhẹ, có lẽ nhờ vào thái độ thành khẩn nhận tội và chấp hành tốt trong thời gian bị giam giữ của Tổ Danh, theo NetEase. Nam diễn viên Kha Chấn Đông, người bị bắt cùng con trai Thành Long, chỉ bị phạt hành chính và được tại ngoại sau 14 ngày tạm giam vì sử dụng ma túy.

Án phạt tù được tính từ ngày bị giam giữ chính thức, có nghĩa là quý tử nhà Thành Long sẽ được thả ra vào ngày 13.2 tới, trước Tết Nguyên đán. Nam diễn viên bị giam giữ hình sự kể từ ngày 14.8 và đây là lần xuất hiện công khai đầu tiên của Tổ Danh kể từ khi bị bắt.


Thành Long vắng mặt trong buổi xét xử quý tử - Ảnh: Reuters 

Cha mẹ nổi tiếng của nam diễn viên 32 tuổi không xuất hiện tại Tòa án nhân dân quận Dongcheng, Bắc Kinh nhưng cử đại diện của mình tham dự phiên tòa. Năm ngoái, ca sĩ Trung Quốc Lý Đại Mạt đã bị kết án 9 tháng tù cho cùng tội danh với Tổ Danh.

Tại phiên tòa, quý tử nhà Thành Long tỏ ra ân hận: “Tôi đã vi phạm pháp luật và tôi bị trừng phạt. Khi trở lại với cộng đồng, tôi sẽ không lặp lại hành vi phạm tội để không gây thất vọng cho gia đình và bạn bè một lần nữa".

Căn cứ vào thái độ của Phùng Tổ Danh, công tố viên kiến nghị giảm mức phạt cho anh. Tòa tuyên án Tổ Danh chịu án tù 6 tháng, nộp phạt khoảng 340 USD (tương đương 7 triệu đồng).

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên Tân Hoa xã, Thành Long cho biết: "Tôi hy vọng rằng trong tương lai Tổ Danh có thể trở thành một phát ngôn viên chống ma túy và chia sẻ kinh nghiệm của chính mình cho những người trẻ tuổi". Đồng thời, công ty quản lý Phùng Tổ Danh - M'Stones International - thay mặt anh xin lỗi công chúng về "tác động xã hội" đã gây ra và cho biết sẽ "giám sát phục hồi chức năng, giúp anh ta trở về con đường đúng đắn".

Nguyễn Thủy

>> Thành Long lo ngại biểu tình tại Hồng Kông tác động xấu đến kinh tế
>> Lợi ích tuyệt vời từ thanh long
>> Con trai Thành Long chính thức bị bắt giam
>> Con trai Thành Long không bán đứng bạn bè cùng hút ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.