TNO

Còn người Việt bị chôn vùi trong vụ cháy khu mua sắm ở Nga

13/03/2015 13:41 GMT+7

(Tin Nóng) Hãng tin TASS (Nga) ngày 13.3 cho biết đến rạng sáng 13.3, đội cứu hộ đã đưa ra được 10 thi thể trong vụ cháy trung tâm thương mại Admiral ở thành phố Kazan (Nga), ước 25 người còn mất tích, trong đó có người Việt Nam.

(Tin Nóng) Hãng tin TASS (Nga) ngày 13.3 cho biết đến rạng sáng 13.3, đội cứu hộ đã đưa ra được 10 thi thể trong vụ cháy trung tâm thương mại Admiral ở thành phố Kazan (Nga), ước 25 người còn mất tích, trong đó có người Việt Nam.


Hình ảnh vụ cháy trung tâm thương mại Admiral ở thành phố Kazan, cộng hòa Tatarstan, Nga ngày 11.3. Ít nhất 2 người Việt bị thương và một số người Việt khác còn kẹt bên dưới đống đổ nát của tòa nhà này - Ảnh: TASS

Theo Trung tâm khẩn cấp khu vực Volga, có thể còn 25 người bị vùi lấp trong đống đổ nát của trung tâm rộng 20.000 m2 này, trong đó có công dân Việt Nam làm việc tại đây.

Ngoài ra còn có 55 người bị thương, trong số này có 2 người Việt Nam, 2 người Azerbaijan, 2 người Kyrgyzstan,1 công dân Tajikistan. Tuy nhiên Bộ Lao động, việc làm và nhập cư Tajikistan nói có 6 công dân nước họ chết trong vụ cháy này.

Hãng tin TASS dẫn lời phát ngôn viên Bộ Tình trạng khẩn cấp Cộng hòa Tatarstan cho hay vụ cháy bắt nguồn từ một quán cà phê ở tầng 4 trong trung tâm thương mại Admiral cao 5 tầng lúc 13 giờ ngày 11.3 (giờ Moscow). Nhiều tiểu thương hốt hoảng mang hàng hóa ra ngoài, thậm chí còn để ngay ở hành lang ra vào. Người ta không ngờ tòa nhà đổ sập sau đó, chôn vùi nhiều người.

Các thi thể bị cháy đen khó nhận dạng nên đều được đưa đến Trung tâm giám định pháp y quốc gia để lấy mẫu ADN.

Hiện lực lượng cứu hộ đang cho xe cẩu và xe ủi tháo dỡ các đống đổ nát của tòa nhà để thu thập tử thi và phục vụ việc xét nghiệm điều tra nguyên nhân vụ cháy. Cơ quan điều tra không loại trừ vụ cháy có yếu tố hình sự và cả việc vi phạm an toàn cháy nổ.


Hình ảnh vụ cháy trung tâm thương mại Admiral ở thành phố Kazan, cộng hòa Tatarstan, Nga ngày 11.3 - Ảnh: TASS


Hiện trường vụ hỏa hoạn ở trung tâm thương mại Admiral ở thành phố Kazan, cộng hòa Tatarstan, Nga ngày 13.3 - Ảnh: TASS

Tin Nóng

>> Xem toà tháp ‘Ngọn Đuốc’ ở Dubai cháy như cây đuốc
>> Cháy 8 căn nhà tại đường Trần Quốc Thảo, Q.3: Tìm thấy 1 thi thể
>> Hàn Quốc: Cháy tàu cá, 2 thuyền viên người Việt mất tích
>> Hải Phòng: Cháy nhà, 6 người thiệt mạng
>> Vụ cháy phà chở 478 người ở Hy Lạp: Cứu hộ gặp khó khăn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.