Con gái thi sĩ Nguyễn Bính xúc động chia sẻ kỷ niệm về cha

14/01/2018 11:07 GMT+7

Góp mặt trong đêm nhạc Sol vàng phát sóng tối 13.1, kỷ niệm 100 năm ngày sinh Nguyễn Bính, chị Nguyễn Bính Hồng Cầu, con gái đầu của thi sĩ Nguyễn Bính , đã có những chia sẻ xúc động về cha.

Lần đầu tiên, Sol vàng tôn vinh một thi sĩ lớn của dân tộc - Nguyễn Bính nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của ông (1918 - 2018). Nổi tiếng tài hoa nhưng Nguyễn Bính lại có một cuộc đời long đong với nhiều lần tha hương. Ông từng có 4 đời vợ. Ngay cả khi từ trần, mộ phần của ông cũng phải qua 4 lần di dời mới được bình yên.

Xuất hiện trong đêm nhạc, nhà thơ Nguyễn Bính Hồng Cầu (con gái đầu của thi sĩ Nguyễn Bính) không khỏi xúc động khi chia sẻ những kỷ niệm hiếm hoi về người cha nổi tiếng. Chị cho biết điều mà mình luôn cảm thấy tự hào chính là cái tên được ông đặt cho.

"Bố và mẹ tôi đến với nhau bằng tình yêu sét đánh. Khi có thai tôi, hai người chia nhau đặt tên. Nếu con gái mẹ đặt, con trai thì ông đặt. Khi sinh tôi ra là con gái, mẹ liền đặt tên là Nguyễn Hồng Cầu nhưng ngày làm khai sinh thì ông dứt khoác kiên quyết thêm chữ Bính vào", nữ nhà thơ chia sẻ.

Đến tận năm 10 tuổi, Nguyễn Bính Hồng Cầu mới biết Nguyễn Bính chính là cha mình. Vì vậy chị luôn tâm niệm phải sống như thế nào để xứng đáng với cái tên do cha mình đặt. Năm 2017, nữ nhà thơ hoàn thành và xuất bản cuốn Nguyễn Bính toàn tập sau hơn 20 năm thu thập tư liệu. Đây chính là tâm nguyện cuối cùng cô dành tặng cho người cha đã khuất.

Với hơn 23 năm cầm bút, Nguyễn Bính đã để lại cho đời 22 thi phẩm, trong đó có đến 15 sáng tác được phổ nhạc. Những ca khúc này lần lượt được thể hiện bởi những giọng ca đình đám trong chương trình là Phương Dung, Họa Mi, Ngọc Sơn, Phi Nhung...
Phi Nhung diện áo dài thướt tha, gửi tặng khán giả ca khúc Hồn trinh nữ
Ngọc Sơn mang đến ca khúc Cô hàng xóm
Ca sĩ Phương Dung thể hiện ca khúc Cô lái đò
Ca sĩ Trang Nhung mang đến ca khúc Gái xuân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.