Con gái có nên tỏ tình trước ?

24/09/2015 15:10 GMT+7

(TNO) Thời buổi hiện đại, nam nữ bình đẳng trong nhiều lĩnh vực. Thế nhưng, liệu trong tình yêu, con gái có nên bình đẳng, tỏ tình trước, cọc đi tìm trâu, không nên mãi thụ động ngồi đợi trâu đến tìm?

(TNO) Thời buổi hiện đại, nam nữ bình đẳng trong nhiều lĩnh vực. Thế nhưng, liệu trong tình yêu, con gái có nên bình đẳng, tỏ tình trước, cọc đi tìm trâu, không nên mãi thụ động ngồi đợi trâu đến tìm?

Con gái có nên tỏ tình trước? - Ảnh minh họa: ShutterstockCon gái có nên tỏ tình trước? - Ảnh minh họa: Shutterstock
Bạn Minh Ngọc, 24 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, tâm sự: "Mình đã tốt nghiêp đại học, công ăn việc làm ổn định. Mình có một bạn trai rất thân. Theo cảm nhận thì có lẽ cả hai đều cảm thấy 'tình trong như đã mặt ngoài còn e' nhưng vì ngại ngùng nên chẳng ai dám nói ra. Kéo dài tình trạng này mình thấy “không cam tâm”. Nhưng chẳng lẽ mình là con gái lại đi ngỏ lời yêu trước con trai? Như thế có sợ người ta đánh giá mình không? Nhỡ cảm nhận của mình không đúng, người ta từ chối thì xấu hổ lắm, có khi tình yêu chẳng tới mà tình bạn cũng 'tiêu' luôn. Đã nhiều lần mình hạ quyết tâm thổ lộ tình yêu của mình nhưng cứ gặp anh ấy lại thôi. Mình rất nóng lòng chờ mong một lời khuyên”.
Tâm sự của Minh Ngọc nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều của các bạn trẻ. Huỳnh Dương Ngọc Phương Trinh, nữ sinh lớp 12 Trường THPT Tenlơman (quận 1, TP.HCM) thốt lên: "Thời này là thời nào rồi mà còn e ngại? Ngày xưa, chỉ con trai được đi học, con gái phải ở nhà, quẩn quanh với công việc nội trợ, đồng áng… thì bây giờ nam nữ bình đẳng, con gái cũng học hành, làm việc, kiếm tiền không thua gì con trai, tự lo được cho bản thân… Vậy thì tại sao con gái yêu ai đó lại không dám thổ lộ, nói ra để cho người ấy biết. Nếu không nói, người ấy không biết, có phải mình mất đi một tình yêu, có phải mình thiệt thòi vì sự im lặng của mình không?".
Như nắm bắt được tâm lý này từ khá nhiều chàng trai, Minh Thùy, nhân viên sale của Unilever nêu quan điểm: "Con gái tỏ tình trước hay không còn tùy thuộc vào đối phương. Nếu thấy anh ta là kẻ “nhát gái”, yêu mà thẹn thùng, lo sợ chưa nói thì mình cứ nói ra, mở cho anh ấy một con đường. Với người con trai mạnh mẽ, hướng ngoại thì tốt nhất để chàng nói ra, nếu chàng không nói nghĩa là chàng không yêu mình".
Ngược với ý kiến trên, bạn Nguyễn Ngọc Duyên, nhân viên PR của một công ty games tại TP.HCM quyết liệt: "Đừng bao giờ đi nói lời yêu với con trai dù mình có yêu anh ấy đến mê mệt. Hãy để đặc quyền đó cho anh ta. Mình phải là 'báu vật' để chàng chinh phục, cưa cẩm khiến mình ngã đổ. Nếu anh ấy không làm thế nghĩa là anh ấy không yêu mình, vậy thì lời tỏ tình của mình có ích chi?".
Kiến trúc sư trẻ Phạm Giang (Hội Kiến trúc sư tỉnh Đồng Tháp) thì không phản đối cũng không ủng hộ nhiệt tình chuyện con gái tỏ tình trước. "Bản thân mình không ít lần nhận được lời tỏ tình từ các cô gái. Có những lời tỏ tình mình chờ đợi bởi mình rất thích người ấy, nhưng có những lời tỏ tình mình phải trốn chạy bởi mình chỉ muốn giữ tình cảm bạn bè, anh em mà thôi”, Giang chia sẻ.
Hỏi về quan điểm có thích con gái tỏ tình với mình hay không, Lê Thanh Cao - cựu sinh viên Trường đại học Văn Lang, TP.HCM -  cho rằng: "Nếu mình cũng đang thích cô ấy thì lời tỏ tình cần lắm. Nhưng sẽ thật đáng sợ nếu đó là lời tỏ tình đến từ người con gái mà mình không thích. Tuy vậy, theo mình, tốt nhất, lời tỏ tình hãy để cho con trai nói thì hay hơn”.
Với các bạn nữ, các bạn đã, đang và sẽ có ý định tỏ tình với người con trai mình thích chưa? Nên tỏ tình trước hay thụ động đợi chờ? Với các bạn nam, liệu lời tỏ tình từ các bạn gái có làm bạn thích thú hay sợ hãi, xem thường? Có khi nào hình ảnh lung linh của một cô gái bạn thích bị sụp đổ sau khi cô ấy tỏ tình trước với mình?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.