Con chó hết mình vì bạn được vinh danh anh hùng

16/10/2015 20:15 GMT+7

(TNO) Con chó nhẫn nại 'đứng gác' gần một tuần lễ để bảo vệ một con chó khác không may ngã xuống bể chứa nước ở bang Washington (Mỹ) đã được vinh danh anh hùng.

(TNO) Con chó nhẫn nại 'đứng gác' gần một tuần lễ để bảo vệ một con chó khác không may ngã xuống bể chứa nước ở bang Washington (Mỹ) đã được vinh danh anh hùng.

Tillie (bên trên) và Phoebe lúc được tìm thấy - Ảnh chụp màn hình báo Huffington PostTillie (bên trên) và Phoebe lúc được tìm thấy - Ảnh chụp màn hình báo Huffington Post
Theo đài CBS, con chó tên Tillie hôm 15.10 đã được Thống đốc bang Jay Inslee trao tặng danh hiệu “Người Washington của ngày” nhờ hành động “nghĩa hiệp” với đồng loại tên Phoebe trong sự việc xảy ra trên đảo Vashon hồi tháng trước.
Tillie, đứng cạnh Phoebe và chủ nhân B. J. Duft khi nó nhận bản công bố cùng một quả táo đặc sản nổi tiếng của bang Washington đính trên dải ruy băng được buộc quanh cổ. Thống đốc Inslee đã cho con chó dũng cảm đứng cạnh mình khi ông đọc bản công bố, trong đó ông thúc giục “mọi người dân ở bang Washington chào mừng lòng dũng cảm và sự trung thành” của con chó.
Tháng trước, con chó Tillie (11 tuổi) và Phoebe (4 tuổi) được tìm thấy gần 1 tuần sau khi được trình báo mất tích trên đảo Vashon. Các tình nguyện viên tham gia tìm kiếm khi đó nhận được một cuộc gọi điện thoại báo tin một con chó tiếp cận người dân địa phương vài lần trong nhiều ngày trước khi quay trở lại khu vực hẽm núi nơi có bể chứa nước.
Đội ngũ tìm kiếm đã lần theo đường đi nước bước của con chó và phát hiện Tillie nằm cạnh bể chứa nước. Bên trong bể, họ tìm thấy Phoebe ngồi co ro trên một ụ xà bần nổi trên mặt nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.