Có thêm bằng chứng gây tranh cãi về động cơ giết ông Nemtsov ?

13/03/2015 18:53 GMT+7

(TNO) Những suy đoán về việc các tổ chức Hồi giáo cực đoan ra tay hãm hại lãnh đạo đảng đối lập ở Nga Boris Nemtsov vấp phải bằng chứng cho thấy điều ngược lại: Nghi phạm đã nhắm Nemtsov trước vụ Charlie Hebdo .

(TNO) Những suy đoán về việc các tổ chức Hồi giáo cực đoan ra tay hãm hại lãnh đạo đảng đối lập ở Nga Boris Nemtsov vấp phải bằng chứng cho thấy điều ngược lại: Nghi phạm đã nhắm Nemtsov trước vụ Charlie Hebdo.

Thêm bằng chứng mâu thuẫn xung quanh lời khai của nghi phạm Dadayev - Ảnh: Reuters
 
Trong bài viết ngày 12.3, trang web chuyên đăng tải tin tức về Nga Russia Beyond The Headlines dẫn đoạn băng từ camera giám sát của nhật báo Nga Moskovsky Komsomolets, qua đó cho biết kẻ tẩu thoát sau khi bắn ông Nemtsov đã nhắm đến ông từ trước.
Đoạn băng ấy ghi lại cảnh chiếc xe bắn ông Nemtsov và xác định một trong số nghi phạm là Zaur Dadayev, theo hãng tin Russia Today. Mặc dù vậy, Moskovsky Komsomolets trong bài viết sau đó tiết lộ Dadayev đã “từng xuất hiện thường xuyên trước nhà ông Nemtsov từ đầu tháng 9.2014”.
Chi tiết này mâu thuẫn với thông tin trước đó cho rằng Dadayev đã khai giết ông Nemtsov vì “những bình luận tiêu cực của Nemtsov về đạo Hồi”.
Theo đó, nếu Dadayev thù hằn với Nemtsov vì những bình luận của chính trị gia này về tội ác của các tổ chức Hồi giáo cực đoan trong vụ thảm sát ở tạp chí Charlie Hebdo, thì mọi thứ không hợp lý về mặt thời gian.
Vụ Charlie Hebdo diễn ra vào tháng 1.2015, trong khi như đã nói nghi phạm Dadayev đã lảng vảng gần nhà Nemtsov từ tận tháng 9.2014.
Trang tin tức Nga RBC Daily cũng dẫn lời người mẹ của nghi phạm cho biết con trai bà không phải một kẻ có khả năng giết người chỉ vì tôn giáo.
“Nó không phải kẻ cuồng tín”, Moskovsky Komsomolets dẫn lời mẹ của Dadayev nói với RBC Daily.
“Zaur (Dadayev) không phải một đứa công khai mức độ sùng bái của mình”, bà nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.