Cổ phiếu Facebook tăng kỷ lục, Zuckerberg thành người giàu thứ 9 thế giới

22/07/2015 10:52 GMT+7

(TNO) Cổ phiếu Facebook tăng mạnh, đạt mức kỷ lục mới, gần 100 USD/cổ phiếu, giúp Mark Zuckerberg vươn lên vị trí thứ 9 trong số 200 người giàu nhất thế giới.

(TNO) Cổ phiếu Facebook tăng mạnh, đạt mức kỷ lục mới, gần 100 USD/cổ phiếu, giúp Mark Zuckerberg vươn lên vị trí thứ 9 trong số 200 người giàu nhất thế giới, CNN đưa tin ngày 21.7.

Mark Zuckerberg hiện là tỉ phú giàu thứ 9 toàn cầu - Ảnh: Reuters

Giá cổ phiếu của “gã khổng lồ” trong lĩnh vực mạng xã hội đã tăng đến 25% trong năm 2015, tiếp tục phá vỡ mức kỷ lục trước đó. Chốt phiên giao dịch hôm 21.7, giá cổ phiếu Facebook tăng 0,49% lên mức 98,39 USD, theo số liệu của trang tài chính Yahoo! Finance.

Hiện giá cổ phiếu của Facebook đã tăng 160% so với giá ban đầu bán ra vào năm 2012. Với mức giá cổ phiếu cao chưa từng có này, giá trị thị trường của Facebook hiện đạt mức 275 tỉ USD.

Cổ phiếu tăng giá mạnh đưa Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành (CEO) và cũng là nhà sáng lập Facebook, lên vị trí thứ 9 trong top tỉ phú thế giới, theo thống kê của Bloomberg. Theo bảng xếp hạng 200 người giàu nhất thế giới đăng ngày 23.6 của Bloomberg, Zuckerberg xếp thứ 11.

Hiện tại, với khối tài sản ròng gần 43 tỉ USD, ông “trùm” Facebook đã vượt qua Ingvar Kamprad, giám đốc điều hành công ty nội thất Ikea và cũng là người giàu nhất Thụy Điển.

Zuckerberg theo sát 2 tỉ phú có tài sản ròng 44 tỉ USD là Jeff Bezos, CEO của Amazon và Larry Ellison, CEO của Oracle, nhờ vào khối tài sản tăng chóng mặt, CNN nhận định.

CNN dự đoán với đà tăng trưởng này, Zuckerberg sẽ sớm đạt vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng tỉ phú thế giới.

Facebook hiện đầu tư mở rộng và phát triển nhiều lĩnh vực bao gồm tin nhắn, video và cả thương mại điện tử. Tất cả sẽ mang đến cho Facebook và các nhà đầu tư của họ nhiều cơ hội để kiếm tiền. Được biết, Facebook sẽ báo cáo tình hình tài chính của quý 2 vào ngày 29.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.