Có nên cài Windows 10 Technical Preview trên Surface 3 ?

13/05/2015 11:29 GMT+7

(TNO) Theo trang DigitalTrends , người dùng không nên cài đặt Windows 10 Technical Preview (bản thử nghiệm) trên tablet Surface 3 mà Microsoft vừa ra mắt.

(TNO) Theo trang DigitalTrends, người dùng không nên cài đặt Windows 10 Technical Preview (bản thử nghiệm) trên tablet Surface 3 mà Microsoft vừa ra mắt. 

Surface 3 được xem là phiên bản rút gọn từ Surface Pro 3 - Ảnh: Microsoft
Surface 3 là mẫu tablet được Microsoft ra mắt mới đây trong một nỗ lực của công ty nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của Windows ra ngoài thị trường PC. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Surface 3 vẫn chưa sẵn sàng cho phiên bản Windows mới nhất.

Vấn đề được cho là do thiếu sót của một số trình điều khiển dành cho bộ xử lý Intel Atom có trên Surface 3, và theo lời khuyến cáo thì người dùng nên chờ đợi đến khi Intel phát hành trình điều khiển hỗ trợ Windows 10 dành cho chip Atom x5/x7, được sử dụng trên Surface 3.

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng vấn đề có thể được giải quyết thông qua trình điều khiển được thiết kế cho Windows 8.1, nhưng DigitalTrends nói rằng điều này dường như là không thể, dễ gây sự cố trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, việc Windows 10 hiện mới chỉ ở dạng Technical Preview nên hoạt động chưa thực sự ổn định, và người dùng tốt nhất là nên tránh một khi đã có những thiếu sót trong trình điều khiển.

Với việc Windows 10 dự kiến sẽ được phát hành trước khi kết thúc năm 2015, thậm chí ngay trong tháng 7 tới (theo lời tiết lộ từ người đứng đầu của AMD mới đây), rõ ràng Intel đang phải gấp rút phát triển bản cập nhật về khả năng hỗ trợ Windows 10 cho các chip mới của mình.

Surface 3 là tablet có màn hình 10,8 inch độ phân giải 1.080p, dùng chip Intel Atom x7-Z8700 tốc độ 1,6 GHz, tùy chọn phiên bản có bộ nhớ trong 64 GB kết hợp RAM 2 GB, hoặc bộ nhớ trong 128 GB kết hợp RAM 4 GB. Ngoài ra, máy còn tích hợp cổng USB 3.0, miniDisplay, đầu đọc thẻ microSD, Wi-Fi chuẩn ac và Bluetooth 4.0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.