Cơ hội vàng khi đầu tư tại sân bay Nha Trang

07/03/2017 13:00 GMT+7

Đất sân bay Nha Trang (cũ) đã được Bộ Quốc phòng bàn giao cho tỉnh Khánh Hòa và được Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đầu tư thành Khu trung tâm đô thị - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang.

Đây được coi là đất kim cương của TP.Nha Trang và được giới đầu tư đánh giá cao về tiềm năng phát triển.

Phối cảnh dự án sân bay Nha Trang (cũ)
Phối cảnh dự án sân bay Nha Trang (cũ)

Từ năm 2015, UBND tỉnh Khánh Hòa đã  phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang. Theo đó, sân bay Nha Trang sẽ được xây dựng thành một khu đô thị với các trung tâm thương mại, đô thị hiện đại mang tầm quốc tế mà chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn. Cũng từ cuối năm 2015, tại TP.Nha Trang đã diễn ra sự kiện giới thiệu các dự án bất động sản tiềm năng. Sự kiện đã thu hút hơn 600 chuyên gia và nhà đầu tư trong cả nước, trong đó dự án được giới đầu tư và các chuyên gia chú ý nhất vẫn là Khu trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang.

Theo quy hoạch đã được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt, tại khu vực sân bay Nha Trang có diện tích 186 ha được xây dựng thành một khu phức hợp với đầy đủ loại hình thương mại, dịch vụ, công viên, bảo tàng... Hiện UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn hơn 62 ha đất trong khu vực này để xây dựng một trung tâm đô thị, tài chính, dịch vụ mang tầm cỡ quốc tế. Ngay giáp đường Trần Phú (đối diện công viên Thanh Niên) sẽ dành khoảng 10 ha để xây dựng Quảng trường Đại Dương, bảo tàng và trung tâm triển lãm. Nơi đây sẽ được trưng bày các tư liệu, hình ảnh liên quan đến lịch sử - văn hóa, sự hình thành và phát triển của Khánh Hòa. Riêng Quảng trường Đại Dương sẽ được dùng để tổ chức các hoạt động văn hóa - xã hội, các sự kiện lớn của tỉnh.

Khu trung tâm sẽ được xây dựng 6 trung tâm thương mại lớn, mỗi trung tâm rộng 2 ha, cao từ 30 - 40 tầng. Nơi đây sẽ làm văn phòng cho thuê, các trung tâm dịch vụ, thương mại hiện đại mang tầm quốc tế. Bên cạnh đó, còn có khu nhà ở thương mại, nhà liền kề, khu công viên, cây xanh và các tuyến phố đi bộ hài hòa. Trường học ở các cấp mẫu giáo, tiểu học, THCS, THPT cũng được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân sống trong khu trung tâm. Điều đặc biệt, theo quy hoạch, khu trung tâm sẽ dành khoảng 29% tổng diện tích đất để bán đất nền, đất biệt thự. Ngay sau khi được UBND tỉnh giao đất, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn đã huy động máy móc, nhân lực thi công cả ngày lẫn đêm. Đến nay tiến độ thi công cơ bản hoàn thiện phần hạ tầng kỹ thuật, hệ thống vỉa hè được lát đá tự nhiên 100%, lắp đặt hệ thống camera bảo vệ toàn khu dự án, hệ thống cây xanh đang được đầu tư đồng bộ…

Theo ông Văn Dũng Chinh, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Cát Lợi: “Khu trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính - du lịch Nha Trang hứa hẹn có sức hấp dẫn rất lớn đối với các nhà đầu tư bất động sản ở Nha Trang nói riêng và cả nước nói chung, nhất là tại Hà Nội và TP.HCM. Với quy hoạch đã được phê duyệt và chủ đầu tư có uy tín, nhiều chuyên gia đánh giá đây sẽ là một “Phú Mỹ Hưng của Nha Trang” với những khu đô thị hiện đại, vị trí đắc địa... Dự án sẽ làm thị trường bất động sản của Nha Trang tiếp tục “nóng” lên trong năm 2017 và ít nhất 5 năm sau đó”.

Trong khi đó, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn cho biết, phân khu 2A, phân khu 2 và phân khu 3 có tổng diện tích trên 62,89 ha, được quy hoạch thành khu đô thị với chức năng hiện đại, đa dạng các loại hình nhà ở đáp ứng nhiều đối tượng sử dụng với quy mô dân số 11.000 người. Dự kiến có 16,7 ha diện tích đất dành cho xây dựng nhà ở mới; gần 34 ha dành cho giao thông và bãi đỗ xe; hơn 5 ha đất dành cho công viên, cây xanh, vườn hoa, sân chơi, đất công trình công cộng… Một loạt tổ hợp bao gồm những công trình, tiện ích phục vụ cuộc sống, du lịch nghỉ dưỡng, giao thương kinh doanh quốc tế góp phần tạo nên một vùng đất mang lại lợi ích và hiệu quả kinh tế cao nhất cho nhà đầu tư và tạo ra một đô thị năng động, phồn vinh, hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.