Cô gái bại não viết tiểu thuyết bằng chân

22/01/2015 19:08 GMT+7

(TNO) Được chẩn đoán bị bại não chỉ 10 tháng sau khi chào đời, nên Hu Huiyuan, ở An Huy (Trung Quốc) không có một ngày nào được cắp sách đến trường.

(TNO) Được chẩn đoán bị bại não chỉ 10 tháng sau khi chào đời, nên Hu Huiyuan, ở An Huy (Trung Quốc) không có một ngày nào được cắp sách đến trường.

Khi lớn lên, Hu tự học cách thực hiện các công việc hằng ngày bằng đôi chân. Gần đây, cô gái 21 tuổi này đã khiến nhiều người khâm phục khi dùng chân trái để viết tiểu thuyết. Câu chuyện hư cấu của Hu đến nay đã được 60.000 từ.
Theo China Youth Daily, Hu được sinh non tại một bệnh viện ở tỉnh An Huy và các bác sĩ dự đoán cô bé không có khả năng sống sót. Nhưng kỳ diệu thay, Hu vẫn sống nhưng được chẩn đoán mắc bệnh bại não. Mặc dù không đi học, nhưng cô gái này rất nổi tiếng với nghị lực phi thường.
Nói với các phóng viên, Hu chia sẻ: “Tôi không phải là một thiên tài nhưng tôi có thói quen tập trung cao độ mỗi khi xem ti vi, đặc biệt là các chương trình dạy học có kèm phụ đề”.
Mẹ của Hu cho biết đã nỗ lực rất nhiều trong việc dạy con gái nói chuyện. Có khi để con nói rõ 1 từ, bà phải lặp đi lặp lại hàng ngàn lần. Vì thế, thật không dễ khi Hu gõ đến 60.000 từ trên máy tính bằng chân.
Trong khi Hu đánh máy, cơ thể cô được gắn chặt vào chiếc xe lăn với một chiếc thắt lưng để giúp ổn định. Hu cho biết cô có thể gõ khoảng 20 - 30 từ mỗi phút. Tiểu thuyết của cô gái “đáng yêu” này theo đuổi đề tài ước mơ và tình yêu. Hu cho biết cuốn tiểu thuyết dự định sẽ có 8 chương và cô đã hoàn thành 6 chương.
Tháng 9 năm ngoái, Wang Qiang, một người đàn ông 29 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh bại não cũng hoàn thành giấc mơ của mình khi tham gia một cuộc thi đấm bốc chuyên nghiệp tại Thượng Hải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.