TNO

Clip mẹ dùng chổi đánh con gái tới tấp khiến dân mạng rùng mình

06/08/2015 07:51 GMT+7

( iHay ) Clip ghi lại cảnh một bà mẹ dạy con bằng chổi và những cái bạt tai không nương tay khiến rất nhiều người xem xót xa.

(iHay) Clip người mẹ dùng chổi đánh con gái nhỏ tới tấp đang lan truyền trên mạng khiến người xem rùng mình vì xót xa. 

Clip gây sốc này lan truyền trên nhiều trang mạng xã hội từ chiều qua 5.8. Cho tới nay, thông tin clip được quay ở đâu, vào thời điểm nào vẫn đang còn là những ẩn số. Theo dõi clip dài hơn 3 phút này có thể khiến nhiều người cảm thấy "sởn da gà" với cách hành xử của những người lớn xuất hiện trong đó.
Đầu tiên, đó là cách người mẹ dạy bảo con gái bằng roi vọt mà theo cách nhận xét của cư dân mạng là “như tra tấn”, “quá dã man”. Trong cơn giận dữ, người mẹ đã liên tiếp bạt tai con, dùng cán chổi đánh liên hồi vào người, vào đầu đứa trẻ.
Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cũng bày tỏ sự khó hiểu, không đồng tình khi những người chứng kiến sự việc chỉ đứng quay clip và nói vài lời can ngăn lấy lệ. Trong khi cô bé khóc thảm thiết, kêu gào “đau quá”, “con sợ lắm rồi”,… thì người mẹ vẫn không nương tay và những người chứng kiến vẫn không hề có hành động can ngăn kịp lúc. 
Clip mẹ dùng chổi đánh con gái tới tấp khiến dân mạng rùng mình - ảnh 1Mẹ đánh con không thương tiếc
Nickname Nguyen Q.T bày tỏ: “Mình không phải là mẹ của bé gái đó mà nhìn thấy thật xót xa, tàn nhẫn. Bà ta là mẹ ruột đánh con tàn ác vậy mà không thấy xót sao? Mẹ gì dạy con kỳ vậy trời”.
Nickname Phạm H.C. gay gắt hơn: “Ôi trời ơi, mẹ gì mà dạy con kiểu quái ác này thì sao con ngoan được. Ác quá đánh con không biết xót công mình đẻ ra”.
Không chỉ bà mẹ mà những người quay clip và chứng kiến sự việc cũng nhận rất nhiều chỉ trích từ cư dân mạng.
Nickname Vu N. viết: Không hiểu nổi người quay clip. Họ không có hành động hoặc can thiệp gì, họ chỉ biết lặp đi lặp lại những câu vô nghĩa "nằm xuống đi con”.
“Ai là người quay clip này thế? Và có ai giải thích cho tui là trong đầu những người đó nghĩ gì vậy?”, nickname Trọng K. bức xúc.
Nickname Van T.P. phân tích: “Kẻ xấu đang đứng sau lưng hai mẹ con. Họ kích động làm cho con bé lì lợm và người mẹ bị tự ái vì con không nghe lời. Bà mẹ nóng giận càng mất kiểm soát và cuối cùng họ cũng có được cái clip để up lên mạng. Đúng là xung quanh gươm đau lòng người hiểm ác!”.
Clip cô bé bị mẹ đánh không thương tiếc này cũng khiến nhiều cư dân mạng nhớ về tuổi thơ có những trận đòn roi ám ảnh của mình.
Nickname Tanana chia sẻ: “Chà xem cái này mà xúc động quá, nhìn bé ấy y như mình xem lại bản thân mình vậy. Lúc nhỏ mẹ mình đánh còn ác hơn kia, lột hết quần áo, trói hai tay treo ngoài đường cho cả xóm thấy, đánh giống như hành hình ấy. Có lần bà cầm cả cái chén lia vào mình, mảnh vỡ bay vào cắt trúng mạch máu làm mình phải nhập viện. Ba mình thì cầm dây điện mà quất, quất một cái bể cả cái quạt máy cơ, mình đau quá vùng chạy cả 100m, ông đuổi theo sau bắt mình lại. Mình từng là cô bé trong hình này: tâm lý rất sợ nằm xuống là ăn roi liên tục, thà ngồi may ra còn dùng tay đỡ được chừng nào hay chừng ấy. Các bạn đừng trách ai không can thiệp, vì đó là cha mẹ họ có quyền làm vậy, không ai dám can thiệp cả đâu... Trách là trách ai quay clip kia, vì có lẽ lớn lên cô bé không muốn cái clip này là nỗi xấu hổ của mình”.
PGS. TS Huỳnh Văn Sơn: Người chứng kiến cần hành động mạnh mẽ hơn
Việc người phụ nữ trong clip đã có những hành động quá bạo lực với trẻ em cho thấy thực sự hành vi ấy vi phạm pháp luật. Dưới góc độ giáo dục, đó là hành vi phản giáo dục, hành vi bạo hành trẻ em, hành vi xúc phạm trẻ em quá nặng nề... Dù là mẹ, là dì thì cũng thật khó chấp nhận hay cảm thông.
Đằng sau những sự bạo hành ấy là gì? Đó là những cảm xúc tiêu cực của con cái, đó là sự vụn vỡ về niềm tin, đó là sự đau xót tâm hồn và thậm chí là sự buông trôi cho một số phận. Hệ lụy bắt đầu từ đây khi không phải chỉ là cha mẹ đánh, ông bà đánh… Rõ ràng, trẻ chỉ có thể lì hơn nữa, có thể sợ hãi tạm thời nhưng về lâu về dài thì sao? Kiểu hành vi này thể hiện sự bế tắc trong phương pháp giáo dục trẻ, sự nóng nảy thiếu kiểm soát và cả sự thể hiện thỏa mãn cơn tức giận khi ra oai, thị oai với một đứa trẻ chỉ vì mình là người lớn hay có sức mạnh hoặc có vị thế hơn hoặc là cha, là mẹ…
Suy nghĩ: “thương con cho roi cho vọt” hiểu một cách thô thiển theo nghĩa đen của nó vẫn còn tồn tại thì xem chừng sự hung hãn hoàn toàn có nguy cơ được âm thầm “nuôi dưỡng”… Suy nghĩ là cha, là mẹ có quyền bạo hành con, xử sao cũng được cho thấy suy nghĩ quá cảm tính, quá hung hãn và chủ quan. Hệ lụy ở trẻ không chỉ là sự thương tổn về thể xát mà sâu sắc trong tâm hồn trẻ sẽ có những tan vỡ…
Có lẽ người chứng kiến sự việc cũng đã nói nhưng cũng chưa có những hành động cấp thiết. Điều này có thể xuất phát từ tâm lý con nhà người ta mà, là cha, là mẹ có quyền. Cũng có thể là trẻ hư phải dạy thế mới ngoan (dù chưa biết hư thế nào).
Lẽ ra, những người chứng kiến cần có sự can ngăn kịp thời và nhanh tay nhanh trí. Sự thật ấy đã được quay hình, phát lên mạng. Không vô tư trách cứ nhưng rõ ràng người xung quanh cần có những sách lược phù hợp hơn, mạnh mẽ hơn và có trí tuệ hơn thay vì hành động như thế để trẻ quá tổn thương.

Linh San

>> Ba mẹ ơi: Cần lưu ý với trẻ kén ăn
>> Con gái truyền nhầm nước giặt vào tĩnh mạch của mẹ
>> Lặng người với clip trước khi người mẹ chết oan trong thang cuốn
>> Clip con gái tát mẹ già tới tấp khiến dân mạng phẫn nộ
>> ‘Kiếp này con nợ mẹ’ gây ấn tượng mạnh trên YouTube

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.