TNO

‘Chuyện ấy’ tốt cho sức khỏe

14/02/2016 17:49 GMT+7

(Tin Nóng) “Chuyện ấy”là một trong số ít niềm vui trong cuộc sống thực sự tốt cho mọi người, theo các nhà nghiên cứu. Dưới đây là cách tình dục mang đến lợi ích cho sức khỏe, theo Heathista ngày 12.2.

(Tin Nóng) “Chuyện ấy”là một trong số ít niềm vui trong cuộc sống thực sự tốt cho mọi người, theo các nhà nghiên cứu. Dưới đây là cách tình dục mang đến lợi ích cho sức khỏe, theo Heathista ngày 12.2.

‘Chuyện ấy’ tốt cho sức khỏe - ảnh 1

Ảnh minh họa: Shutterstock

Tốt cho tâm trạng

Cảm thấy tốt là thứ mà “chuyện ấy” mang lại cho tâm trạng của con người còn nhiều hơn so với các loại hóa chất tốt cho sức khỏe mà “chuyện ấy” mang lại.

Khi “giao ban” và cực khoái, một loại hóc môn endorphin - hóc môn tự nhiên tốt cho tâm trạng, dẫn truyền thần kinh và các loại hóc môn được phóng thích.

Đặc biệt là hóc môn oxytocin, loại hóc môn trong và sau khi quan hệ tình dục được chứng minh giúp con người rộng lượng hơn với bạn tình và cũng có thể giúp ta bình tĩnh và dễ ngủ.

Oxytocin được gọi là hóc môn 'âu yếm' vì nó được phóng thích chỉ sau 20 phút ôm nhau. Phụ nữ sản xuất loại hóc môn này gấp 4 lần so với nam giới. Nghiên cứu của trang chăm sóc sức khỏe phụ nữ Top Sante (Anh) cho thấy thậm chí chỉ cần một cái ôm đơn giản cũng có thể tạo ra hóc môn oxytocin.

Một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng là serotonin, loại hóa chất chống trầm cảm được phóng thích sau khi quan hệ tình dục giúp con người mỉm cười và cảm thấy hạnh phúc và thoải mái hơn.

Ngoài ra, những phụ nữ năng động trong quan hệ tình dục ít có khả năng bị trầm cảm hơn so với phụ nữ không có quan hệ tình dục, theo một nghiên cứu với gần 300 phụ nữ tham gia, do nhà tâm lý học người Mỹ Gordon Gallup nghiên cứu và công bố trên chuyên san Archives of Sexual Behaviour (Hành vi tình dục).

Theo ông Gallup, tinh dịch có chứa một số hóc môn có thể thúc đẩy tâm trạng khi chúng được hấp thụ qua thành âm đạo và vào máu.

Tốt cho tim

Một nghiên cứu tại Đại học Queens ở Belfast (Ireland) cho thấy quan hệ tình dục 3 lần một tuần thực sự có thể giảm một nửa nguy cơ lên cơn đau tim hoặc đột quỵ.

Quan niệm cho rằng nam giới có nguy cơ bị đau tim trong lúc làm tình là quan niệm sai, theo các chuyên gia. Giáo sư Peter Weisberg, giám đốc y tế của Tổ chức Tim mạch Anh, nói không có bằng chứng cho thấy nam giới có quan hệ tình dục thường xuyên ở độ tuổi 40, 50 và hơn có nguy cơ lên cơn đau tim.

Chưa kể, quan hệ tình dục còn là một hình thức tập thể dục, tiến sĩ Graham Jackson, bác sĩ tim mạch tại Bệnh viện Guy & St Thomas và chủ tịch của Hiệp hội Rối loạn tình dục (Anh) nói.

Tăng cường hệ miễn dịch

Quan hệ tình dục nhiều có thể làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể khỏi các bệnh cảm lạnh và cúm. Quan hệ tình dục một hoặc hai lần một tuần giúp tăng cường Globulin miễn dịch A, hay IgA, một chất được tìm thấy trong nước bọt và niêm mạc mũi giúp hệ miễn dịch chống lại cảm lạnh và cúm.

Sống thọ

Một trong những nghiên cứu lớn nhất liên quan tuổi thọ và tình dục tiến hành trên nam giới người xứ Wales (Anh) cho thấy những người có quan hệ tình dục ít hơn một lần một tháng tăng gấp đôi nguy cơ tử vong sớm hơn những người có quan hệ tình dục hai lần một tuần.

Hoạt động tình dục có tác dụng bảo vệ sức khỏe nam giới, Tiến sĩ Brewer (Mỹ) nói. Những tác động của hóc môn tình dục tổng thể như DHEA hay dehydroepiandroterone được tạo ra ở tuyến thượng thận làm tăng cường các hóc môn khác như estrogen, testosterone và progesterone.

Nồng độ DHEA tăng lên trước khi đạt cực khoái và xuất tinh cao hơn bình thường gấp ba lần có thể kéo dài tuổi thọ.

Tốt cho sinh sản

Đối với những người cố gắng thụ thai, một trong những quan niệm sai phổ biến liên quan đến khả năng sinh sản là kiềm chế không xuất tinh để làm tăng khả năng vận động của tinh trùng cho lần thụ thai, theo bác sĩ phụ khoa, Tiến sĩ Gillian Lockwood, giám đốc y tế của Dịch vụ sinh sản Midlands (Anh).

Tuy nhiên, kết quả sơ bộ của một nghiên cứu nhỏ của các nhà nghiên cứu Úc đã tìm thấy những nam giới có tinh trùng có ADN có vấn đề thì xuất tinh hàng ngày giảm thiệt hại này đến 12%.

Ngọc Lam

>> Người Anh không thích ‘chuyện ấy’ vào ngày Valentine
>> Cảnh sát Nga truy tìm cặp đôi vừa lái xe vừa làm ‘chuyện ấy’
>> ‘Chuyện ấy’ giúp não nhạy bén dù lớn tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.