Chương trình hài Triều Tiên chế nhạo Tổng thống Obama

16/09/2016 09:26 GMT+7

Một chương trình dạng Gặp nhau cuối tuần phiên bản Triều Tiên chiếu trên đài trung ương KCTV đã mô phỏng cảnh Tổng thống Mỹ Obama bị sốc vì một vụ nổ bom H, trang NK News cho biết.

Truyền thông Mỹ cho hay chương trình này được làm theo phong cách của Saturday Night Live, vốn được chiếu trên đài NBC (Mỹ), và cũng có một phiên bản Hàn Quốc.

Chương trình được phát gần đây trên KCTV và chiếu lại trên kênh YouTube Uriminzokkiri diễn tả cảnh Tổng thống Barack Obama khổ sở vì vũ khí Triều Tiên, đồng thời khắc họa cuộc sống “bị tẩy não” và “bị áp bức” của Hàn Quốc.

Một diễn viên Triều Tiên đóng vai thư ký Tổng thống Mỹ và trò chuyện với ông Obama. Người này hỏi: “Ông có sao không, ngài Tổng thống?”. Trong khi đó, người đóng vai ông Obama với tấm băng vấy máu trên đầu trả lời: “Tôi đập đầu xuống sàn nhà tắm và làm vỡ 4 viên gạch, vì quá sốc với vụ nổ bom H của Triều Tiên”. Tiếp đến, thư ký tổng thống đáp trả cùng tiếng cười lớn rằng: “Ủa Tổng thống, ông thử độ cứng của hộp sọ trong lúc Triều Tiên thử nghiệm bom H hay sao thế?”.

Phía Hàn Quốc cho rằng chương trình hài dài khoảng 80 phút này của Triều Tiên phát sóng hôm 1.9, và đánh dấu là tập thứ 11. Một điều lạ là chương trình hài này đã kéo dài 10 năm, với tập 9 được chiếu từ năm 2012, còn tập 10 lên sóng hồi tháng 8 vừa qua, theo NK News.

Trong phần mới nhất được chiếu kể trên, nội dung cũng bao hàm nhiều chi tiết đả kích ông Obama và người Hàn Quốc rất kịch liệt, tệ hại, khẳng định người Hàn đang hoàn toàn làm theo sự chỉ đạo của Mỹ. Trong khi đó, “thư ký tổng thống” rất có thể ám chỉ ông Denis McDonough, Chánh văn phòng Nhà Trắng hiện tại.

Báo Mỹ như USA TodayNew York Daily News ngày 16.9 cũng đều đưa tin về chương trình hài kịch vừa qua của Triều Tiên. Tờ USA Today nhận xét rằng: “Ai nói Triều Tiên không hài hước? Có đấy”.

Trên thực tế, Triều Tiên được cho đã thử nghiệm bom H (bom nhiệt hạch) vào tháng 1.2016, nhưng giới quan sát nghi ngờ rằng đó có thể chưa phải là một dạng bom H thực sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.