Chưa có hướng xử lý người nghiện có thai và con nhỏ

22/01/2015 19:10 GMT+7

(TNO) Llãnh đạo các phòng LĐ-TB-XH các quận huyện trên địa bàn TP.HCM băn khoăn đó là chưa có hướng xử lý đối với người nghiện ma tuý nhưng có thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi

(TNO) Tại buổi tổng kết công tác năm 2014 của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM diễn ra chiều 22.1, lãnh đạo sở cho biết các trường, trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội đang quản lý 6.484 người nghiện.

Trong năm 2014, các quận, huyện đã đưa trở lại trung tâm 367 trường hợp, ban hành 3.612 quyết định quản lý sau cai nghiện và giải quyết tái hoà nhập cộng đồng 276 người. Các quận, huyện tiếp nhận 1.542 người sau cai, nâng số người được tiếp nhận và quản lý sau cai nghiện tại nơi cư trú lên 8.144 người.
Tại hội nghị, một vấn đề mà lãnh đạo các phòng LĐ-TB-XH các quận huyện băn khoăn đó là chưa có hướng xử lý đối với người nghiện ma tuý nhưng có thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Đại diện Phòng LĐ-TB-XH Q.5 nói: “Trong quá trình đưa người nghiện đi cai bắt buộc, cán bộ rất lúng túng khi xử lý nhiều trường hợp mà người nghiện có thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, những trường hợp này hiện vẫn chưa có quy định hướng dẫn cụ thể”.
Ông Lê Chu Giang, Trưởng Phòng bảo trợ xã hội, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết từ tháng 12.2014 đến nay các quận huyện đã thu gom được 150 người lang thang, xin ăn. Đối với những đối tượng chăn dắt xin ăn, ông Giang cũng đề nghị các quận huyện rà soát, phát hiện và xử lý nghiêm những đối tượng này.
Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận cho rằng trong thời gian 50 ngày kể từ ngày thực hiện đưa các đối tượng xã hội, tệ nạn và tội phạm đã chuyển biến giảm rõ rệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.