TNO

Chữa bá bệnh bằng cách tắm

15/09/2015 17:04 GMT+7

(Tin Nóng) Vòng quanh thế giới có rất nhiều kiểu tắm được áp dụng và xem như cách điều trị lắm thứ bệnh, từ bất lực đến giảm cân, theo MSN ngày 12.9.

(Tin Nóng) Vòng quanh thế giới có rất nhiều kiểu tắm được áp dụng và xem như cách điều trị lắm thứ bệnh, từ bất lực đến giảm cân, theo MSN ngày 12.9.

Tắm cát ở Ai Cập: Chữa bệnh bất lực

Chữa bá bệnh bằng cách tắm - ảnh 1
Tắm cát giúp điều trị bất lực và vô sinh - Ảnh: Reuters

Ngay cả cái nắng ở đây có thể thiêu cháy làn da, nhưng không làm sợ những người tin vào khả năng chữa bệnh của cát Siwa gần núi Dakrour ở phía tây Ai Cập. Theo người dân địa phương, các phòng tắm cát ở đây có thể chữa nhiều bệnh, như thấp khớp, vô sinh, và bất lực.

Những người đến đây tắm sẽ chìm mình trong cát nóng lên đến cổ không quá 10-15 phút. Toàn bộ quá trình điều trị phải mất từ ​​3-9 ngày và chi phí khoảng 38,31-51,08 USD (khoảng 860.000 - 1.150.000 đồng) bao gồm chỗ ở và thức ăn.

Tắm bùn ở Dalyan, Thổ Nhĩ Kỳ: Giảm căng thẳng

Chữa bá bệnh bằng cách tắm - ảnh 2
Tắm bùn giúp làm sáng da và chữa căng thẳng - Ảnh: Reuters

Mỗi năm có khoảng 25.000 khách du lịch tham quan resort Daiyan ở phía tây Thổ Nhĩ Kỳ để theo đuổi liệu pháp tắm bùn tự nhiên. Tắm bùn được cho là cách chữa bệnh thấp khớp, căng thẳng, cải thiện lưu thông máu và làm sáng da. Nhiều nhân vật nổi tiếng, như diễn viên Dustin Hoffman, Jack Nicholson và Hoàng tử Felipe de Carlos của Tây Ban Nha cũng từng ở đây.

Nước biển chữa bệnh ở Safaga, Ai Cập: Tăng cường hệ miễn dịch

Chữa bá bệnh bằng cách tắm - ảnh 3
Biển Safaga giúp người tắm tăng cường hệ miễn dịch - Ảnh: Getty Images

Vùng biển mặn của Biển Đỏ Riviera có muối nhiều hơn 35% so với nước biển trung bình. Địa phương gọi là "Healing Zone" (“Vùng chữa bệnh”), vùng nước bao quanh Safaga rất giàu khoáng chất và được biết đến như liệu pháp tăng cường hệ miễn dịch, giảm mệt mỏi, căng thẳng và chữa lành bệnh về da như bệnh vẩy nến.

Tắm dầu thô ở Naftalan, Azerbaizan: Chữa bệnh vẩy nến

Chữa bá bệnh bằng cách tắm - ảnh 4
Tắm dầu thô 40 độ C giúp điều trị bệnh vẩy nến - Ảnh: Getty Images

Tắm trong dầu thô ấm rất phổ biến ở Naftalan. Đun nóng dầu thô ở 40 độ C, tiếp theo là nằm trong bồn tắm dầu thô 10 phút. Sau khi tắm cơ thể bằng dầu thô xong sẽ cọ xát da khoảng 40 phút. Dầu có chứa 50% naphthalene, loại hydrocarbon sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến.

Tắm cỏ khô ở Nam Tyrol, Ý: Giảm cân

Chữa bá bệnh bằng cách tắm - ảnh 5
Tắm cỏ khô ngâm nước 40 độ C giúp phục hồi cơ thể - Ảnh: Rex

Nằm trong bồn tắm và quấn chặt cỏ khô khắp cơ thể. Cỏ khô kết hợp với nước nóng 40 độ C. Điểm chung của cách điều trị này là làm cho mồ hôi toát ra và nở lỗ chân lông để cải thiện lưu thông máu, giảm cân và phục hồi cơ thể.

Tắm đá lạnh: Chữa đau cơ

Chữa bá bệnh bằng cách tắm - ảnh 6
Vận động viên Manny Aulakh người Canada tắm nước đá trong thời gian thi đấu cricket thế giới ở Schiedam, Hà Lan vào ngày 9.7.2010 - Ảnh: Getty Images

Ngâm mình trong nước đá lạnh thường phổ biến với các vận động viên để điều trị đau cơ, đau nhức và cứng khớp.

Tắm cát ở Ibusuki, Nhật Bản: Lưu thông máu tốt

Chữa bá bệnh bằng cách tắm - ảnh 7
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Junichiro Koizumi thư giãn khi tắm hơi cát tại Ibusuki, Nhật Bản vào ngày 17.12. 2004 - Ảnh: Getty Images

Ibusuki nổi tiếng với tắm hơi cát, nơi người ta chôn vùi trong cát để có được một giấc ngủ ngon. Nó giúp tăng nhiệt độ cơ thể dẫn đến lưu thông máu tốt hơn và thải chất độc qua mồ hôi.

Tắm suối nước nóng và tắm bùn tại Beppu, Nhật Bản: Giảm căng thẳng

Chữa bá bệnh bằng cách tắm - ảnh 8
Tắm bùn và nước nóng để giảm căng thẳng - Ảnh: Getty Images

Thành phố Beppu ở Nhật Bản được biết đến với suối nước nóng tự nhiên và tắm bùn. Hỗn hợp cát và suối nước nóng được biết đến là cách giảm căng thẳng hàng ngày.

Tắm suối khoáng nóng Blue Lagoon, Iceland: Chữa bệnh về da

Chữa bá bệnh bằng cách tắm - ảnh 9
Tắm suối khoáng nóng Blue Lagoon ở Iceland để chữa bệnh về da - Ảnh: Reuters

Một trong những nơi được viếng thăm nhiều nhất ở Iceland là Blue Lagoon, suối nước giàu khoáng chất như silica và sulfur, có thể chữa được nhiều bệnh về da như bệnh vẩy nến. Khu vực này cũng có một cơ sở nghiên cứu và phát triển để tìm ra phương pháp chữa trị cho nhiều bệnh khác về da.

Suối nước nóng Kangal ở Thổ Nhĩ Kỳ: Chữa bệnh vẩy nến

Chữa bá bệnh bằng cách tắm - ảnh 10
Nằm cho cá ăn da chết - Ảnh: Reuters

Kangal - suối nước nóng nổi tiếng với các bác sĩ, được gọi là Garra rufa. Khu vực này trở nên nổi tiếng với việc điều trị bệnh vẩy nến nhờ những con cá nhỏ “ăn” da chết của người tắm.

Ngọc Lam

>> Nhà khoa học 12 năm không tắm
>> Nên tắm vào buổi sáng hay đêm khuya?
>> Tắm truồng trên biển, 3 người bị sét đánh
>> Những cách chữa bệnh kỳ lạ: Mát xa với trăn, tắm bia ấm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.