Chú ý: Hôm nay hơn 400.000 khách hàng VinaPhone bị khóa thuê bao 2 chiều

Mai Phương
Mai Phương
15/04/2023 09:24 GMT+7

VinaPhone trong hôm nay (15.4) sẽ thực hiện khóa liên lạc 2 chiều với những khách hàng chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Thông báo từ VinaPhone cho biết, tính đến nay vẫn còn hơn 400.000 thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin. Vì vậy, trong hôm nay, nhà mạng này sẽ tiến hành khóa thuê bao 2 chiều theo quy định chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Chú ý: Hôm nay hơn 400.000 khách hàng VinaPhone bị khóa thuê bao 2 chiều - Ảnh 1.

Khách hàng cần thực hiện chuẩn hóa thông tin di động theo quy định

HUY ĐẠT

Kể từ thời điểm bắt đầu triển khai chiến dịch chuẩn hóa thông tin thuê bao để đồng bộ với Cơ sở Dữ liệu quốc gia về dân cư đến ngày 31.3 đã có 530.000 thuê bao VinaPhone thực hiện bổ sung, điều chỉnh, đáp ứng yêu cầu. Sau thời điểm 31.3, VinaPhone đã hỗ trợ mở khóa cho trên 70.000 thuê bao tiến hành chuẩn hóa thông tin. Sau thời điểm bị khóa thuê bao 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website/app My VNPT. 

Tuy nhiên, VinaPhone vẫn tiếp tục hỗ trợ mở khóa thuê bao cho khách hàng có nhu cầu tại các điểm giao dịch trên cả nước. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, hộ chiếu… khi đến thực hiện giao dịch.

Các điểm giao dịch của VinaPhone sẽ tăng cường hoạt động, hỗ trợ khách hàng đến 21 giờ hàng ngày từ nay đến 15.5. Sau 15.5, khách hàng không thực hiện chuẩn hóa sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.

Các nhà mạng khác cũng sẽ thực hiện động thái tương tự. Theo công bố từ Bộ Thông tin và Truyền thông trước đó, 15.4 sẽ là hạn cuối để người dùng điện thoại di động thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Tuy nhiên, đến sát ngày này vẫn còn hơn 1,19 triệu thuê bao không chuẩn hóa thông tin. Trước đó, ngày 31.3, khoảng 1,67 triệu thuê bao di động đã bị khóa liên lạc chiều đi do chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Việc cập nhật thông tin cá nhân, sử dụng SIM chính chủ vừa là quyền lợi cũng là nghĩa vụ của khách hàng, người dân nhằm đẩy lùi nạn SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác, đồng thời giúp ngăn chặn những rủi ro pháp lý đối với người dùng trong quá trình sử dụng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.