Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong: 'Cần chia sẻ khó khăn với người bán vé số'

30/03/2020 20:59 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhìn nhận trong 15 ngày tới, cuộc sống của người bán vé số sẽ rất khó khăn nên Sở LĐ-TB-XH cần có phương án hỗ trợ với những trường hợp này.

Tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 chiều 30.3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết theo Chỉ thị 15 của Chính phủ, dịch vụ xổ số phải tạm dừng trong vòng 15 ngày nên những người bán vé số cũng bị ảnh hưởng.

Tâm sự của người bán vé số “chưa biết làm sao” trước ngày nghỉ bán vì dịch Covid-19

Phần lớn người bán vé số ở TP.HCM từ các tỉnh vào, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, vì vậy Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nên có phương án hỗ trợ đối với các trường hợp này. “Những người bán vé số sống nhờ vào hoa hồng bán vé số, họ phải kiếm ăn từng bữa và dành dụm một phần gửi về cho gia đình nên lúc này rất khó khăn. Chúng ta cần có sự chia sẻ khó khăn với người bán vé số trong thời điểm này”, ông Phong nhìn nhận.
Ngoài ra, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chuẩn bị các cơ sở lưu trú, tổ chức rà soát tất cả trường hợp lang thang, cơ nhỡ, đặc biệt là người già, không nơi cư trú để chăm sóc, theo dõi sức khỏe dưới sự giám sát của cơ quan y tế.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 họp chiều 30.3 để đưa ra các phương án ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh

Ảnh: CTV

Cũng tại cuộc họp, Chủ tịch TP.HCM khẳng định sẽ xử lý nghiêm các hoạt động gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch, tạo tâm lý hoang mang trong cộng đồng.
Liên quan đến vụ việc Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) ban hành công văn 2285 ngày 26.3 về phương án hỏa táng ứng phó với tình hình phòng chống dịch Covid-19, ông Phong một lần nữa khẳng định TP.HCM không có chủ trương, không có chỉ đạo Sở TN-MT ban hành văn bản có nội dung theo công văn nêu trên.
Thành phố đã phê bình nghiêm khắc Sở TN-MT, yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và đề xuất hình thức kỷ luật đối với các cá nhân liên quan. Thành phố sẽ công khai kết quả kỷ luật trên báo chí trong thời gian sớm nhất.
Ông Phong cho biết vừa nhận được báo cáo của Sở TN-MT TP.HCM nhưng chưa chấp thuận vì “báo cáo chưa giải quyết thấu đáo vấn đề” và sẽ làm việc trực tiếp với Giám đốc Sở TN-MT về vụ việc này.

7 bệnh nhân Covid-19 xuất viện xúc động tri ân bác sĩ ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.