Chủ tịch Tập Cận Bình xuất hiện trên truyền hình, kiểm tra trung tâm chống dịch nCoV

10/02/2020 19:02 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 10.2 đã có chuyến thị sát nhằm kiểm tra nỗ lực phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona mới (nCoV) gây ra tại Bắc Kinh.

Theo truyền thông trong nước, đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo xuất hiện tại tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch virus Corona mới.
Chủ tịch Tập đã đeo khẩu trang, thăm trung tâm chuyên biệt phòng ngừa và kiểm soát nCoV được xây dựng ở quận Triều Dương của thành phố Bắc Kinh, theo Đài truyền hình quốc gia CCTV.
Bắc Kinh đang bắt đầu quay lại nhịp hoạt động bình thường sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài vì dịch viêm phổi Vũ Hán.

Chủ tịch Tập Cận Bình đo thử thân nhiệt tại trung tâm phòng ngừa và kiểm soát nCoV mới xây dựng tại Bắc Kinh

THX

Sự xuất hiện của ông Tập diễn ra vào thời điểm báo đài phương Tây lên tiếng đồn đoán về nhà lãnh đạo Trung Quốc.
Trong lúc toàn Trung Quốc chống dịch, ông đã vắng mặt một thời gian dài trên các phương tiện truyền thông của nước này, không xuất hiện trên trang nhất của các tờ báo cũng như các bản tin truyền hình trong nước như thường lệ.

Chủ tịch Tập Cận Bình nói chuyện qua điện thoại video với các y bác sĩ tại các bệnh viện ở Vũ Hán đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm nCoV

THX

Trước các nghi vấn trên, truyền thông Trung Quốc liên tục nhấn mạnh Chủ tịch Tập luôn đứng sau mọi chỉ đạo nhằm triển khai hoạt động chống dịch viêm phổi Vũ Hán trên toàn quốc.
Tính đến ngày 10.2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận đã có hơn 40.170 ca nhiễm virus Corona mới, trong đó 908 trường hợp tử vong.

Trung Quốc bác bỏ tin đồn virus corona thoát ra từ phòng thí nghiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.