Chủ tịch nước làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

21/07/2014 21:45 GMT+7

Chủ tịch nước đã tới thăm và khảo sát tại huyện đảo Bạch Long Vĩ và có buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 3 cùng một số đơn vị tại TP Hải Phòng.

Chủ tịch nước làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trồng cây trên đảo Bạch Long Vĩ - Ảnh: VOV 

Hôm nay, 21/7, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác Trung ương đã tới thăm và và kiểm tra tình hình phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng tại thành phố Hải Phòng.

Điểm đến đầu tiên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đoàn công tác là huyện đảo Bạch Long Vĩ-huyện đảo tiền tiêu nằm giữa vịnh Bắc Bộ, nơi cách đất liền 133km.

Nói chuyện với cán bộ và bà con huyện đảo Bạch Long Vĩ, Chủ tịch nước nhấn mạnh tầm quan trọng của huyện đảo trong đảm bảo an ninh quốc phòng, đặc biệt là bảo vệ chủ quyền trên biển, cũng như phát triển kinh tế biển về hậu cần nghề cá, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển không chỉ cho bà con ngư dân Hải Phòng mà cho cả khu vực duyên hải phía Bắc và Trung Trung Bộ, trong đó có việc giúp tàu nước ngoài khi vào tránh trú bão.

Chủ tịch nước cho rằng, việc tập trung đầu tư xây dựng huyện đảo trước hết phải nghiên cứu giải bài toán về điện, về nước ngọt với mô hình nào phù hợp và hiệu quả nhất về kinh tế.

Ghi nhận các cấp chính quyền và bà con nhân dân đã nỗ lực làm thay đổi bộ mặt của huyện đảo, Chủ tịch nước lưu ý việc triển khai chủ trương xây dựng huyện đảo trở thành trung tâm hậu cần nghề cá và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn lớn trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, ngân sách còn hạn hẹp, thì cần tính toán đầu tư có trọng điểm và dứt điểm đối với từng dự án, tránh tràn lan, đồng thời, với một số hạng mục có thể xã hội hóa trong thu hút đầu tư.

Tại Bạch Long Vĩ, Chủ tịch nước cũng tới thăm Trung đoàn 952, Trạm ra-đa, Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ và Tổng đội Thanh niên xung phong.

Biểu dương cán bộ, chiến sĩ các lực lượng đã vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, hỗ trợ và giúp đỡ bà con nhân dân ổn định cuộc sống, yên tâm hoạt động trên biển, Chủ tịch nước nhấn mạnh, tình hình trên biển và khu vực vẫn có những diễn biến phức tạp, đòi hỏi, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng cần có sự hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ, chủ động trong mọi tình huống không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Chủ tịch nước cũng yêu cầu các lực lượng làm tốt công tác dân vận với phương châm đồn là nhà, biển đảo là quê hương, đồng bào các dân tộc đều là anh em ruột thịt để tạo nên thế trận lòng dân vững chắc trong bảo vệ an ninh, trật tự trên biển và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 3. Đây là quân khu quản lý 9 tỉnh với địa bàn quan trọng cả đất liền và biển đảo.

Nhấn mạnh vai trò của Quân khu 3 đóng trên địa bàn chiến lược của các tỉnh trọng điểm phía Bắc, Chủ tịch nước cho rằng tình hình vẫn có nhiều yếu tố phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, vì vậy, lực lượng Quân khu 3 cần chủ động, sáng tạo trong các hoạt động, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác để sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền của đất nước.

*Trong chuyến công tác tại Hải Phòng, Chủ tịch nước cũng đã đến thăm Công ty LG Việt Nam, Công ty GE và Nhà máy đóng tàu Hồng Hà thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Tòa xử thì không có anh Hai, anh Ba, anh Tư nào hết
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Thống kê tội phạm giảm chưa phản ánh đúng tình hình
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Nếu cứ lình xình, hàng hóa Trung Quốc tràn ngập rất nguy hiểm
>> Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Việt Nam không lệ thuộc bất cứ ai!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.