'Chú lùn' trong phim 'Snow White and the Huntsman' qua đời

30/04/2014 22:09 GMT+7

(TNO) Tối 30.4, đại diện của Bob Hoskins xác nhận thông tin nam diễn viên gạo cội người Anh đã qua đời ở tuổi 71 do viêm phổi vào hôm 29.4.

(TNO) Tối 30.4 (giờ VN), đại diện của Bob Hoskins xác nhận thông tin nam diễn viên gạo cội người Anh đã qua đời ở tuổi 71 do viêm phổi vào hôm 29.4.

Sau khi hoàn thành vai diễn một trong bảy chú lùn của bộ phim đình đám Snow White and the Huntsman vào năm 2012, diễn viên từng được đề cử giải thưởng Oscar danh giá đã quyết định chấm dứt sự nghiệp điện ảnh của mình do mắc chứng bệnh Parkinson.


Nam diễn viên gạo cội Bob Hoskins

Gia đình nam diễn viên này chia sẻ: "Chúng tôi rất đau buồn bởi sự ra đi của Bob. Bob đã qua đời một cách thanh thản tại bệnh viện trong tình yêu thương của gia đình, sau một thời gian chống chọi với căn bệnh viêm phổi cấp tính...".

Bob Hoskins bắt đầu sự nghiệp diễn xuất vào những năm 1970 trên truyền hình Anh với những bộ phim như Thick as Thieves, Rock Follies of '77… Nhưng đến thập niên 80, ông mới khẳng định được vị trí của mình trên màn ảnh rộng qua bộ phim The Long Good Friday.

Năm 1987, Bob Hoskins được đề cử giải Oscar dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong bộ phim Mona Lisa, đóng chung với Sir Michael Caine và Robbie Coltrane.

Bob Hoskins chính thức bước vào làng Hollywood vào năm 1988, khi hóa thân thành thám tử tư Eddie Valiant trong bộ phim Who Framed Roger Rabbit. Ngoài ra, Bob Hoskins còn xuất hiện trong nhiều bộ phim đình đám khác như Mermaids (năm 1990, bên cạnh danh ca Cher), Hook (1991), Nixon (1995), A Christmas Carol (2009), Neverland (2011)…


Bob Hoskins (thứ hai từ phải qua) bên cạnh Chris Hemsworth trong phim Snow White and the Huntsman

Mặc dù thường xuyên đảm nhận những vai phụ nhưng với ngoại hình đặc biệt và lối diễn xuất đa dạng, Bob Hoskins luôn được công nhận là một trong những tài năng ấn tượng, có những đóng góp tích cực cho nền điện ảnh thế giới, và từng được vinh danh với các giải thưởng danh giá như BAFTA, Emmy…

Hiền Nhi
Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.