Chủ đầu tư Era Town gửi 'kiến nghị lần 2' lên công an

05/01/2016 09:17 GMT+7

Chủ đầu tư dự án chung cư Era Town cho biết đã gửi đơn kiến nghị lần 2 đến Công an TP.HCM, Sở Xây dựng, Công an Q.7... nhằm ngăn chặn và xử lý hành vi vu khống, xuyên tạc công ty...

Chủ đầu tư dự án chung cư Era Town cho biết đã gửi đơn kiến nghị lần 2 đến Công an TP.HCM, Sở Xây dựng, Công an Q.7... nhằm ngăn chặn và xử lý hành vi vu khống, xuyên tạc công ty... 

Một trong số những người bị thương trong vụ xô xát sáng 3.1 tại chung cư Era Town - Ảnh cắt từ videoMột trong số những người bị thương trong vụ xô xát sáng 3.1 tại chung cư Era Town - Ảnh cắt từ video
Liên quan đến vụ “côn đồ” tấn công cư dân chung cư Era Town (H.Nhà Bè, TP.HCM), ngày 4.1, Công ty Đức Khải, chủ đầu tư dự án, đã tổ chức họp báo.
Theo ông Võ Đức, Giám đốc điều hành Công ty Võ Đức, đơn vị bảo vệ tòa nhà, chính nhóm khoảng 10 người ở khu B chung cư đã kích động làm bất ổn, mất giá trị của căn hộ nên những cư dân khu A đã bức xúc dẫn đến xô xát. Một người dân trong số này đã dùng loa đánh một bảo vệ bị thương. Riêng trường hợp một người dân bị thương không phải do bị đánh mà khi hai bên cư dân giằng co khiến ông này ngã đập mặt vào ghế.
Ông Phạm Ngọc Lâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Đức Khải, cho biết đã gửi đơn kiến nghị lần 2 đến Công an TP, Sở Xây dựng, Công an Q.7... nhằm ngăn chặn và xử lý hành vi vu khống, xuyên tạc, nói sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín công ty; đồng thời xử lý hành vi gây mất an ninh trật tự của nhóm người trên. 
Theo ông Lâm, đến nay chung cư vẫn chưa thể tiến hành hội nghị nhà chung cư do chưa ban hành được quy chế bầu cử, mà vấn đề nằm ở việc người dân chưa thông qua mặc dù công ty đã lấy ý kiến nhiều lần. 
“Nếu TP yêu cầu ngày mai tổ chức tôi sẽ làm ngay. Bởi hiện nay vận hành chung cư mỗi tháng lỗ 200 triệu đồng do nguồn thu không đủ chi và công ty phải bù lỗ. Nhưng nhóm người này dùng áp lực để buộc công ty phải giao quyền cho họ là không được. Do chưa có ban quản trị nên số tiền khoảng 50 tỉ đồng phí bảo trì chung cư hiện đã để vào một tài khoản và đã công khai cho cư dân biết, không thể giao cho nhóm người này vì lỡ họ ôm đi mất thì biết kêu ai”, ông Lâm nói. 
Ông Lâm cũng khẳng định, việc xô xát là giữa các cư dân với nhau. Hiện những người này đã được đưa về cơ quan công an lấy lời khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.