Chọn sữa cho con một cách thông minh

08/04/2013 06:05 GMT+7

Không còn bối rối, mới đây, các bà mẹ khẳng định những loại sữa mới, thương hiệu lạ không dễ gì “lọt vào mắt xanh” của họ mà chỉ chỉ những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế với uy tín hàng trăm năm mới được tin dùng. Đây là kết quả từ cuộc khảo sát do báo dantri.com.vn thực hiện trên 10.000 bà mẹ.


 

Cuộc khảo sát được thực hiện kéo dài trong 2 tuần đầu tháng 3 và kết thúc với kết quả hơn 90% bà mẹ xác định rõ tiêu chí chọn sữa của họ: sản phẩm phải đạt chuẩn quốc tế về sức khỏe, nhà sản xuất phải có quy trình quản lý chất lượng rõ ràng và bề dày kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sữa. Các bà mẹ không muốn thử nghiệm sữa mới trên sức khỏe của con mình.

Từ chuyện lắm thầy nhiều ma

Nếu 10 năm trước, các vụ ngộ độc thực phẩm chủ yếu do vi sinh vật gây ra, thì đến năm 2011, hóa chất chính là nguyên nhân chủ yếu của hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm. Sự ảnh hưởng của "thực phẩm bẩn", nhất là thực phẩm dinh dưỡng kém chất lượng dường như không chỉ dừng lại ở mức đau bụng, tiêu chảy mà còn là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Chưa bao giờ các bà mẹ trở nên hoang mang khi chọn sữa như hiện nay. Người thì bảo sữa này tốt, người thì bảo sữa kia mới “xịn”. Nhưng đọc thông tin trên sản phẩm thì sữa nào cũng như sữa nấy.

Chị Tường Vi, nhân viên văn phòng Q.1, TP.HCM chia sẻ nỗi lòng: “Câu chuyện của thời nay không còn là chuyện thật, giả mà là chuyện thật được bao nhiêu phần trăm, mình cũng như nhiều bà mẹ đọc thông tin trên sản phẩm mà vẫn phân vân, không biết nên chọn sữa nào”.


Các sản phẩm sữa có uy tín và quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế luôn được các bà mẹ tin dùng

Đến xác định rõ tiêu chí lựa chọn

Chỉ trong chưa đầy 2 tuần, con số bình chọn trên đường link khảo sát về tiêu chí chọn sữa đã đem lại một kết quả áp đảo rõ ràng. Với hơn 90% bà mẹ khẳng định chọn sữa đạt chuẩn quốc tế, nhà sản xuất sữa phải có quy trình quản lý chất lượng và bề dày nhiều năm đã cho thấy sự thay đổi trong thói quen mua thực phẩm tiêu dùng. Đây là điều đáng mừng và cho thấy đó cũng là phản ứng “tự vệ” của các bà mẹ đối với những sản phẩm chất lượng có vấn đề.

Ngay một số vụ bê bối về chất lượng sữa cũng do chính các bà mẹ là người phát hiện ra. Rõ ràng, tuy con không còn là bé sơ sinh, nhưng nhu cầu bổ sung dinh dưỡng hàng ngày rất lớn, nhất là với các bé kém ăn, thiếu chất. Mẹ gửi gắm tất cả vào những hộp sữa cầm tay cho con hàng ngày. Với bản năng của một người mẹ, họ không dễ bỏ qua những trường hợp lừa dối như vậy.

Giờ đây, những khái niệm tiêu chuẩn quốc tế, quy trình quản lý chất lượng, bề dày lịch sử công ty đã không còn xa lạ với các bà mẹ. Ngoài yếu tố giá cả hợp lý, mẹ luôn ưu tiên chọn theo những tiêu chí và chuẩn mực rõ ràng, nhất là những sản phẩm sữa có tiêu chuẩn quốc tế với chất lượng và quy trình sản xuất nghiêm ngặt của công ty uy tín lâu năm. Đây là những tiêu chí không thể bỏ qua trong việc lựa chọn trước một rừng thông tin về sữa như hiện nay.

Thu Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.