Chọn smartphone nào cho năm mới?

21/12/2015 20:35 GMT+7

Dịp mua sắm cuối năm nay có rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho các smartphone để thu hút khách hàng chi tiêu. Và nếu bạn nằm trong danh sách này thì hãy xem qua những đại diện tiêu biểu nhất trong dịp này.

Dịp mua sắm cuối năm nay có rất nhiều chương trình khuyến mãi dành cho các smartphone để thu hút khách hàng chi tiêu. Và nếu bạn nằm trong danh sách này thì hãy xem qua những đại diện tiêu biểu nhất trong dịp này từ Business Insider.

BlackBerry Priv (699 USD)

Đây là chiếc smartphone Android đầu tiên của hãng sản xuất điện thoại Canada và là lựa chọn hoàn hảo cho cộng đồng người ưa chuộng sản phẩm BlackBerry. Điểm nổi bật giúp Priv nhận được sự quan tâm đó chính là bàn phím trượt, điều này giúp trải nghiệm gõ phím trên sản phẩm của bạn trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.
BlackBerry Priv là smartphone Android hấp dẫn cho người chuộng bàn phím vật lý - Ảnh: Reuters
Moto G (179 USD)

Moto G có giá chỉ 179 USD cho phiên bản mở khóa, biến nó trở thành smartphone rẻ hơn cả so với hầu hết các smartphone thương hiệu tên tuổi được bán với hợp đồng mở khóa.

Với mức giá này, người dùng nhận được một sản phẩm trang bị máy ảnh 13 megapixel, khả năng chịu nước và màn hình 5 inch. Nó không phải là sản phẩm mạnh mẽ hay hấp dẫn như phần lớn điện thoại hàng đầu, nhưng là một món hời không thể tin được.

OnePlus 2 (329 USD hoặc 389 USD)

Mức giá trên được áp dụng cho các phiên bản 16 GB và 32 GB tương ứng dành cho OnePlus 2. Đây là chiếc điện thoại mạnh mẽ với chip 64 bit, màn hình 5,5 inch độ phân giải 1.080p, camera 13 megapixel và cảm biến dấu vân tay. Các thông số kỹ thuật của máy gần như ngang bằng với các điện thoại hàng đầu khác nhưng chi phí thấp hơn nhiều.

iPhone 6 và 6 Plus (khởi điểm 549 USD và 649 USD tương ứng)

Mặc dù nó không phải là chiếc iPhone mới nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không phải là sản phẩm giá trị dành cho những ai quan tâm đến điện thoại của Apple. Nó có cùng một màn hình và thiết kế đẹp như bản kế nhiệm, thậm chí cả vỏ kim loại (nhưng không cứng cáp bằng).
Ra mắt hơn một năm nhưng bộ đôi iPhone 6 vẫn khá hấp dẫn - Ảnh: Reuters
Nếu đang tìm kiếm một sản phẩm cung cấp trải nghiệm tương tự các iPhone mới và không muốn phung phí vào điện thoại mới của Apple thì iPhone 6 vẫn là lựa chọn tuyệt vời. Điều này cũng áp dụng cho iPhone 6 Plus, vốn vẫn là một trong những phablet tốt nhất mà bạn có thể mua lúc này.

HTC One M9 và A9 (649 USD và 499 USD)

HTC One M9 là một sản phẩm cải tiến nhỏ so với smartphone Android cao cấp trước đó của HTC. Nó có một thiết kế hấp dẫn với vỏ bằng nhôm, camera được cải thiện và chip xử lý nhanh hơn. Nếu thích một HTC One, rất có thể bạn sẽ thích One M9.
HTC One M9 dường như không thực sự cải tiến về thiết kế, nhưng hiệu năng khá tốt - Ảnh: Reuters
Và nếu bạn là một người ưa chuộng thiết kế iPhone nhưng lại thích Android thì có thể kiểm tra HTC One A9, một chiếc smartphone nhanh chóng và mượt mà với rất nhiều điểm giống iPhone.

Samsung Galaxy Note 5 (700 USD)

Nếu đang tìm mua một điện thoại Android với màn hình lớn, Galaxy Note 5 sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn. Nó có màn hình hiển thị tuyệt đẹp và một máy ảnh tuyệt vời, thậm chí bút stylus của Samsung được tối ưu hóa để làm việc tốt với Android. Ví dụ, kéo bút ra khỏi bao da của nó sẽ thấy một thực đơn đặc biệt chứa các ứng dụng làm việc với bút stylus.

Note năm nay là sản phẩm tốt hơn bao giờ hết, đặc biệt khi Samsung cải thiện thiết kế của nó để có những nét như Galaxy S6. Bạn cũng có thể viết trên màn hình ngay cả khi màn hình đó tắt, giúp bạn dễ dàng hơn để ghi lại những ghi chú nhanh.
Galaxy S6 Edge+ (trái) và Note 5 là những sản phẩm mới nhất của Samsung hiện nay - Ảnh: AFP
Nhưng nếu không quan tâm về bút stylus và có thêm 100 USD để chi tiêu, bạn có thể quan tâm đến Galaxy S6 Edge+, một chiếc smartphone màn hình lớn được đánh giá đẹp nhất thị trường. Tuy nhiên, màn hình cong của nó không phải là sản phẩm đủ biện minh cho giá chênh lệch.

Galaxy S6 và S6 Edge (600 USD và 700 USD)

Galaxy S6 của Samsung là một trong những chiếc smartphone Android tốt nhất hiện nay. Công ty đã thiết kế lại từ đầu một cách hoàn toàn, mang đến vỏ kim loại và kính trông đẹp hơn nhiều so với bất kỳ điện thoại nào trước đó. Và màn hình 5,2 inch của nó phù hợp với hầu hết mọi người.

Samsung đã mang đến cho Galaxy S mới nhất của mình một vài tính năng tiện dụng mà bạn sẽ không thấy ở những nơi khác, ít nhất ở thời điểm hiện tại. Chẳng hạn như khả năng khởi động camera bằng cách nhấn nút Home hai lần và cảm biến giúp thu thập thông tin nhịp tim.

Nếu bỏ ra thêm 100 USD bạn có thể chọn Galaxy S6 Edge với một màn hình cong. Điều này giúp bạn bổ sung các shortcut cho những liên lạc ưa thích và làm sáng lên một màu nhất định khi một số liên lạc cụ thể gọi đến.

Nexus 5X và 6P (379 USD và 499 USD)

Nếu đang tìm kiếm một điện thoại Android và đang trên một ngân sách hạn chế, Nexus 5X mới của Google cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Nó đi kèm với màn hình 5,2 inch với kích thước tương tự Galaxy S6 của Samsung, bao gồm một máy ảnh 12,3 megapixel.
Nexus 6P do Huawei sản xuất là chiếc phablet cấu hình khá tốt so với mức giá - Ảnh: AFP
Tuy nhiên Google tuyên bố rằng các điểm ảnh trong camera của Nexus 5X lớn hơn so với các smartphone điển hình khác, mang đến kết quả là hình ảnh tốt hơn. Lợi ích thực sự của việc mua một điện thoại Nexus 5X đó là nó chạy trên phiên bản Android hoàn toàn tinh khiết, giúp người dùng luôn nhận được cập nhật Android trong thời gian sớm.

Và nếu muốn có một điện thoại với màn hình lớn hơn đến từ Google thì có thể quan tâm đến Nexus 6P với màn hình có kích thước 5,7 inch với giá bán chỉ khoảng 500 USD.

iPhone 6S Plus (749 USD)

iPhone 6S Plus là chiếc smartphone cỡ lớn (phablet) mà bạn có thể mua. Mặc dù Galaxy Note 5 của Samsung là một phablet xứng đáng để mua nhưng iPhone 6S Plus lại mang đến sự kết hợp tốt nhất của phần cứng, thiết kế, lựa chọn và ứng dụng.

Năm nay, iPhone 6S Plus nhanh hơn so với trước, tích hợp camera tốt hơn và một máy quét dấu vân tay được cải thiện, cùng với đó là công nghệ nhạy áp 3D Touch mới của Apple.
Thật không quá bất ngờ khi iPhone 6S và 6S Plus là những lựa chọn tốt nhất lúc này - Ảnh: AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.