Chọn mua quạt sạc, đèn sạc...

31/03/2012 03:46 GMT+7

Thông tin từ các siêu thị, trung tâm điện máy tại TP.HCM, khoảng một tháng nay, sức mua các mặt hàng có tính năng tích điện tăng khoảng 30% so với trước đó và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Thông tin từ các siêu thị, trung tâm điện máy tại TP.HCM, khoảng một tháng nay, sức mua các mặt hàng có tính năng tích điện tăng khoảng 30% so với trước đó và dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Mặt hàng bán chạy nhất hiện nay là quạt sạc. Trên thị trường đang có gần 10 thương hiệu quạt sạc, tuy nhiên, đa phần đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Ngoài các loại quạt đơn năng với giá bán từ 400.000 - 800.000 đồng/cái, quạt được tích hợp thêm tính năng đèn có giá bán trên dưới 1 triệu đồng/cái thì thị trường còn xuất hiện quạt sạc tích hợp cả tính năng radio. Đây là loại quạt mới của Trung tâm điện máy Ebest, được bán với giá khoảng 600.000 - 1,3 triệu đồng/cái và bảo hành một năm.

“Dù sức mua hàng quạt sạc tăng cao nhưng chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng tăng giá như những năm trước, bởi kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, việc tăng giá sẽ ảnh hưởng đến sức mua ngay. Thậm chí, việc giá xăng tăng trong thời gian qua đã gây tác động đến chi phí vận chuyển nhưng chúng tôi vẫn không dám đưa chi phí đó vào giá bán sản phẩm mà phải cố gắng giảm lợi nhuận hoặc cắt bớt những khoản chi khác để bù vào”, đại diện Trung tâm điện máy Thiên Hòa cho biết.

 
Sức mua mặt hàng quạt sạc đang dần tăng cao - Ảnh: Cẩm Nhi - Nguyên Trang

Song song đó, sức mua các sản phẩm đèn sạc cũng có mức tăng không kém. Đèn sạc để bàn hay xách tay của các thương hiệu nổi tiếng như Toshiba, Panasonic… vẫn giữ những kiểu dáng truyền thống với giá bán từ 500.000 - hơn 1 triệu đồng/cái. Đèn sạc mang các nhãn hiệu của Trung Quốc rất đa dạng mẫu mã. Nhiều đèn tích hợp cả tính năng radio và báo thức. Đặc biệt, đèn sạc treo trần có remote được ưa chuộng nhiều. Chiếc đèn sạc này cho ánh sáng đều khắp phòng với cường độ cao nên gia chủ có thể gắn cố định trên trần nhà. Đèn được sạc đầy liên tục và tích trữ vào bình ắc quy ẩn bên trong, mỗi khi cúp điện đèn sẽ tự động bật sáng. Thời gian sử dụng của đèn cũng khá dài, khoảng 8 giờ liền. Giá bán ở mức 105.000 đồng/cái.

Ngoài ra, những người có công việc gắn liền với chiếc máy vi tính cũng tìm đến các cửa hàng điện gia dụng mua bộ lưu điện. Khi gắn thiết bị này vào chiếc máy vi tính, nó sẽ giúp người dùng có thêm 8-15 phút để kịp soạn hết văn bản hoặc lưu lại tài liệu. Ngoài ra, sau khoảng thời gian trên, người dùng có thể bấm nút điều khiển để dùng   thêm ít nhất 2 lần nữa. Mỗi thiết bị lưu điện có đủ năng lượng dùng trong 30 phút. Riêng với dòng sản phẩm này, người bán cho biết giá bán hiện đã tăng khoảng 10-20% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng mức từ 900.000 đồng/cái.

Để quạt sạc dùng bền lâu, kỹ sư Tống Kim Ty, Phó giám đốc Trung tâm thương mại Dân Sinh (Q.1, TP.HCM) đưa ra lời khuyên với người tiêu dùng:

- Không dùng quạt đến cạn kiệt pin với biểu hiện là tắt hẳn, vì như thế,  khả năng phục hồi công suất của quạt sau khi sạc lại sẽ rất kém. Nếu quạt có thời gian dùng đến 8 giờ thì chỉ nên dùng khoảng 6 - 7 giờ là tắt và mang đi sạc.

- Thường xuyên mang quạt ra sạc dù không dùng đến. Nguyên nhân, vì bản thân quạt tự tiêu hao năng lượng, trung bình một tháng nên mang quạt ra sạc đầy một lần.

- Với những quạt có chức năng chiếu sáng, khi hai đầu của bóng đèn bị đen là lúc cần thay bóng đèn mới với mức phí khoảng 8.000 -10.000 đồng/cái, vì đèn hỏng có thể gây ảnh hưởng đến mạch điện trong quạt khi hoạt động.

Kỹ sư Ty khẳng định nếu dùng đúng cách, độ bền của quạt sạc có thể đạt từ 2-3 năm, còn ngược lại độ bền của quạt chỉ ở mức khoảng 6 tháng.

Cẩm Nhi - Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.