Chơi thiết bị bay không người lái

28/06/2015 09:34 GMT+7

Drone (thiết bị bay không người lái, sử dụng hệ thống điều khiển vô tuyến radio) gần đây 'xâm lấn' bầu trời và tràn ngập khắp các trang báo về công nghệ.

Drone (thiết bị bay không người lái, sử dụng hệ thống điều khiển vô tuyến radio) gần đây “xâm lấn” bầu trời và tràn ngập khắp các trang báo về công nghệ.

Chơi drone 1
Không phải drone nào cũng phù hợp với sở thích cũng như nhu cầu của mỗi người và giá cả của drone cũng có thứ hạng rõ ràng, vài trăm ngàn cũng có mà vài chục triệu không phải hiếm. Phổ thông nhất trên thị trường là drone của Hãng Parrot bởi dễ sử dụng, tích hợp sẵn camera và điều khiển bằng smartphone hoặc tablet. Hãng này cũng vừa tung ra hơn 13 sản phẩm mới khiến sự lựa chọn của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.
1. “Tàu cánh ngầm” Hydrofoil
Đây là drone đầu tiên của Parrot kết hợp một mini drone với thiết bị nâng thân tàu. Một khi gắn 2 phần lại với nhau, bộ phận mini drone sẽ quay 90 độ hướng lên trên để trở thành một cánh quạt giúp nâng máy bay và nổi trên mặt nước. Hydrofoil cũng kết nối bluetooth thông qua app cài trên smartphone, tốc độ lướt gần 9,9 km/giờ trong tối đa 7 phút. Riêng cái mini drone có thể bay với tốc độ gần 18 km/giờ trong 9 phút khi tách khỏi thân tàu. Camera tích hợp có thể chụp ảnh với độ phân giải 640 x 480 (VGA), bộ nhớ trong 1 GB. Giá khoảng 4 triệu đồng. Ra mắt thị trường vào tháng 7.
2. Tàu chuyên chở
Chơi drone 2
Nhìn bên ngoài Airborne Cargo không khác gì Airborne Night (ngoại trừ 2 cái đèn LED) và cấu hình cũng vậy, không tính đến khả năng chuyên chở của Cargo. Tất nhiên chỉ có thể mang những “loại hàng” nhẹ như đồ chơi xếp hình Lego. Giá gần 3 triệu đồng.
3.Tay đua kiệt xuất
Chơi drone 3
Được phát triển từ thế hệ cũ Jumping Sumo, Jumping Racer chú trọng khả năng tốc độ. Racer có thể bay với tốc độ gấp đôi Jumping Night là gần 13 km/giờ. Sẽ có 3 màu để chọn lựa. Giá gần 5 triệu đồng.
4. Hai “kẻ ăn đêm”
Chơi drone 4
Đó là Airborne Night và Jumping Night sẽ sớm có mặt trên thị trường. Airborne Night có 2 đèn pha LED góc rộng để “nhìn” được trong bóng tối. Đèn có thể được điều chỉnh để bật flash hoặc nhấp nháy. Camera tích hợp có thể quay phim với độ phân giải VGA và chụp ảnh nhanh với 30 khung hình/giây. Tốc độ bay tối đa 17,7 km/giờ, bay liên tục trong vòng 9 phút ở tầm cao gần 50 m. Giá khoảng 3 triệu đồng. Trong khi đó, Jumping Night về cơ bản giống với Jumping Sumo nhưng được trang bị thêm 2 đèn LED. Tốc độ bay tối đa gần 7 km/giờ và có thể một phát vọt lên độ cao 0,8 m. Giá gần 5 triệu đồng.
5. Giấc mơ bay Bebop
Chơi drone 5
Parrot Bebop nặng 400 gr, có GPS, ổn định hình ảnh, có 2 viên pin 1200 mAh để đủ sức bay từ 7 đến 10 phút, 3 cánh cho một chong chóng giúp máy bay bay êm hơn và đằm hơn so với dùng 2 cánh, có cổng micro USB, bộ nhớ trong 8 GB, camera 14 megapixel, tính năng nổi bật là máy bay tự động cất cánh, tự động hạ cánh, tự động quay về điểm Home (điểm mà nó cất cánh lên), có thể dùng cả Android và iOS khi cài app FreeFlight 3.0 để lái máy bay. Có thể bay cao hơn 240 m. Không cần mua thêm cái tay điều khiển SkyController vẫn chơi được tốt. Giá khoảng 10 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.