Cho làn da tươi tắn

02/12/2014 05:00 GMT+7

Sắc da tươi tắn không phải do di truyền mà cũng chẳng phải bẩm sinh. Chỉ cần những chăm sóc cơ bản để có thể từ bóng tối ra ánh sáng.

 Cho làn da tươi tắn 1
Ảnh: Shutterstock

Thói quen cơ bản là chìa khóa vàng cho làn da đẹp. Cần phải gìn giữ hằng ngày đúng bài bản từ việc tẩy trang cho đến quá trình giữ ẩm. Bước làm sạch da là ưu tiên số một vì không chỉ loại bỏ lớp trang điểm mà còn tẩy các tế bào chết nhỏ, bụi bẩn và bã nhờn khiến da sạm tối. Bước chăm sóc cũng rất quan trọng vì giúp cung cấp nước cho tế bào da, trả lại sự bóng bẩy và căng đầy cho biểu bì.

Mẹo vặt: Thực hiện tẩy trang hai lần. Lần thứ nhất loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt, lần thứ hai làm sạch màng nhờn - nước của da.

Tập thể dục cho mặt. Bằng những động tác căng kéo đều đặn các cơ mặt khác nhau trong vài giây, bạn kích thích lưu thông máu, phục hồi da và hạn chế các nếp nhăn cảm xúc. Để tránh các nếp nhăn vùng trán, hãy úp bàn tay lên trán và kéo nhẹ da về phía chân tóc. Thử hạ chân mày bằng cách chớp mắt vài lần. Để cải thiện vết nhăn vòng mắt hãy nhắm mắt lại và đặt hai ngón trỏ ở khóe mắt ngoài và kéo nhẹ ra hai bên trong vài giây. Để săn chắc vùng dưới mặt bạn hãy nghiêng đầu ra phía sau, miệng nói U và chu miệng để cảm nhận sự căng kéo của da cổ.

Mẹo vặt: Những động tác trên sẽ giúp các hoạt chất trong kem chăm sóc thẩm thấu tốt hơn do lưu thông máu được kích hoạt.

Xua đuổi độc tố. Để phản xạ tốt ánh sáng ,biểu bì phải láng không có nếp nhăn hay sần sùi do các mảng tế bào chết bong tróc làm sạm da và ngăn không do kem thẩm thấu. Hằng tuần nên làm mới da bằng cách tẩy nhẹ. Đối với làn da nhạy cảm nên sử dụng kem hạt mịn hoặc các công thức có chứa enzym.

Mẹo vặt: Tận hưởng việc làm sạch này để đắp thêm mặt nạ làm ẩm.

Làm mát da. Ngay khi thức dậy, bạn nên phun xịt nước khoáng được giữ lạnh lên da. Điều này giúp se khít lỗ chân lông, đánh thức sắc da và kích thích lưu thông máu. Cũng có thể cho các lọ kem ban ngày và ban đêm vào tủ mát

Mẹo vặt: Trước khi chăm sóc mát da, bạn có thể thực hiện xông hơi với nước nóng và giữ ấm trong giây lát bằng cách đắp khăn lên mặt.

Đông Vy 

>> Chăm sóc làn da rám nắng
>> Đoan Trang chăm sóc làn da nâu
>> Chăm sóc làn da tuổi trung niên
>> Chăm sóc làn da, đón chào năm mới!
>> Chăm sóc làn da khi thức khuya  

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.