Chờ hẻm nối với đường

26/11/2013 03:00 GMT+7

Đường gần lại phải đi vòng cho xa - là tình trạng của không ít hộ dân ở khu vực đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài giai đoạn 1 (nay là đường Phạm Văn Đồng), TP.HCM.

Nhìn đường rộng mà thèm

 
Đường Phạm Văn Đồng hiện còn khá vắng do nhiều khu dân cư chưa thông được với đường - Ảnh: Thanh Đông

Ông Trần Văn Tư, nhà ở hẻm 17 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.1, Q.Gò Vấp, nói: “Khoảng cách từ nhà tôi đến đường Phạm Văn Đồng chỉ vài bước chân. Tuy nhiên, muốn ra được đường này, phải đi vòng vèo hơn 1 km. Không chỉ tôi mà bà con trong hẻm ai cũng mong mỏi hẻm được nối với tuyến đường này để tiện việc đi lại”.

Chung tâm trạng đó, tập thể bà con các tổ dân phố 98, 99, 103, KP.7, P.11, Q.Bình Thạnh vừa có đơn gửi các cơ quan chức năng kiến nghị được mở đường nhánh từ khu dân cư của bà con ra đường Phạm Văn Đồng để thuận tiện cho việc đi lại, đồng thời phát huy hiệu quả tối đa của tuyến đường. Bà con hẻm 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, hẻm 108 Nguyễn Thượng Hiền, P.1, Q.Gò Vấp cũng đã có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng với nội dung tương tự.

Ông Phan Văn Toại, nhà ở đường Lê Quang Định, Q.Bình Thạnh, cho biết: “Trước đây, đường Lê Quang Định, Phan Văn Trị tuy lưu lượng có đông nhưng không kẹt xe, bây giờ, tại các giao điểm này luôn kẹt cứng vào giờ cao điểm, dẫn đến ùn ứ. Nếu có nhiều tuyến đường nhánh nối các khu dân cư với đường Phạm Văn Đồng thì tình trạng này sẽ giảm, sẽ có nhiều người được sử dụng hơn”.

Khó đáp ứng

Ông Bùi Minh Quang - Chủ tịch UBND P.1, Q.Gò Vấp - cho biết: “Phường đã nhận được kiến nghị của bà con sinh sống trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Thượng Hiền về việc mở đường nhánh ra hẻm. Điển hình là người dân hẻm 17, 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm và hẻm 108 Nguyễn Thượng Hiền. Do là hẻm nên chỉ thực hiện được theo phương án nhà nước và nhân dân cùng làm, dân hiến đất, nhà nước đầu tư kinh phí. Tuy nhiên, hẻm 108 Nguyễn Thượng Hiền quá ngắn, chưa đủ chuẩn 100 mét nên không thể thực hiện được. Riêng hẻm 17, 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, mặc dù các hộ dân khác đã hiến đất nhưng 2 hộ có nhà tiếp giáp với đường Phạm Văn Đồng không đồng ý bởi diện tích nhà họ quá nhỏ, nếu hiến đất mở hẻm, nhà chỉ còn chiều rộng 2 mét, không thể sinh sống, sinh hoạt được nên mọi việc ách lại đó”.

Riêng nguyện vọng của tập thể tổ dân phố 98, 99, 103 (KP.7, P.11, Q.Bình Thạnh), theo ông Lê Văn Quang - Phó chủ tịch phụ trách kinh tế - đô thị, UBND P.11, Q.Bình Thạnh - cho biết: “Tuần qua, phường đã kết hợp với Khu quản lý đường bộ 1, Sở GTVT TP.HCM tiến hành khảo sát về đường nhánh này. Đó là nhu cầu rất thật, rất bức thiết của người dân, tuy nhiên, quyền quyết định vẫn thuộc Sở GTVT nên chúng tôi phải chờ”.

Thanh Đông

>> Đại học Phạm Văn Đồng khai giảng năm học mới
>> Khởi công xây dựng quảng trường Phạm Văn Đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.