Chip Qualcomm sẽ hỗ trợ công nghệ lấy nét 'lai' tiên tiến

23/06/2015 14:51 GMT+7

(TNO) Theo Businessinsider , Qualcomm sẽ mang khả năng hỗ trợ công nghệ lấy nét lai giữa công nghệ Phase Detection Auto Focus (PDAF) và Laser Auto Focus (LAF) đến chipset của mình trong tương lai.

(TNO) Theo Businessinsider, Qualcomm sẽ mang khả năng hỗ trợ công nghệ lấy nét lai giữa công nghệ Phase Detection Auto Focus (PDAF) và Laser Auto Focus (LAF) đến chipset của mình trong tương lai.

Smartphone dùng chip Qualcomm trong tương lai sẽ hỗ trợ lấy nét tốt hơn
PDAF là công nghệ tự động lấy nét hàng đầu trên smartphone, thường xuất hiện trong các máy ảnh DSLR và đã được áp dụng vào một số cảm biến máy ảnh trên smartphone. Đây là một công nghệ hấp dẫn vì nó được tích hợp trực tiếp vào cảm biến hình ảnh, loại bỏ sự cần thiết cho nhiều bộ phận phần cứng bổ sung. Mặc dù vậy, khả năng lấy nét của PDAF không được xem là hoàn hảo trong môi trường thiếu sáng.

Trong khi đó LAF là công nghệ lấy nét hoàn toàn khác so với PDAF khi nó phát chùm tia hồng ngoại ra từ bộ phận phần cứng bổ sung, có thể phát hiện khoảng cách vật lý với đối tượng mà chủ sở hữu chĩa máy ảnh. Công nghệ LAF đang được sử dụng trên một số sản phẩm như LG G3/G4 và Lenovo Vibe Shot, cung cấp khả năng lấy nét đối tượng nhanh chóng. Giới hạn duy nhất của hệ thống LAF chính là phạm vi hỗ trợ của laser.

Bằng cách kết hợp hai công nghệ này thành một hệ thống lấy nét lai (hybrid), Qualcomm tuyên bố sẽ khắc phục cả hai nhược điểm của PDAF lẫn LAF, cho phép nó làm việc trong mọi môi trường.

Hệ thống tự động lấy nét trên smartphone có truyền thống dựa trên kỹ thuật được gọi là lấy nét tương phản, nơi bộ xử lý trên điện thoại đảm nhận việc phân tích hình ảnh để tìm ra trọng tâm chính xác của đối tượng để tập trung các điểm ảnh vào nó để mang lại kết quả tốt nhất. Điều này rõ ràng sẽ mất nhiều thời gian hơn so với hệ thống lấy nét lai của Qualcomm.
Hệ thống lấy nét lai của Qualcomm sẽ giải quyết các nhược điểm công nghệ lấy nét hiện nay
Hệ thống lấy nét lai không phải là một điều mới lạ trong thế giới smartphone hiện nay, chẳng hạn LG G3 là sự kết hợp giữa lấy nét bằng laser với lấy nét tương phản, nhưng sự kết hợp giữa cả ba yếu tố kỹ thuật rõ ràng là tốt nhất, mặc dù chi phí sản xuất cao hơn.

Với sự hỗ trợ công nghệ mới trong chipset của mình, Qualcomm có thể thúc đẩy đưa công nghệ lấy nét chất lượng cao đến một phạm vi smartphone rộng hơn. Ở thời điểm hiện tại, Qualcomm cho biết chip Snapdragon 615 của hãng đã hỗ trợ công nghệ LAF, còn Snapdragon 810 có thể làm việc với cả LAF lẫn PDA,F phụ thuộc lựa chọn của đối tác OEM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.