Yêu cầu đưa lao động không chuyên môn về nước

16/08/2011 00:04 GMT+7

Như Thanh Niên đã thông tin, trên công trường Nhà máy đạm Cà Mau (xã Khánh An, H.U Minh, Cà Mau) có 1.056 lao động người Trung Quốc không phép. Các ngành chức năng tỉnh đã nhiều lần kiểm tra và lần nào cũng phát hiện vi phạm, số lượng lao động không phép người nước ngoài cứ tăng lên trong mỗi lần kiểm tra; chỉ trong vòng 1 tháng, lao động không phép tăng gần 200 người.

Ngày 15.8, ông Đặng Văn Mỹ, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau, cho biết: “Sở đã tiến hành làm việc trực tiếp với Ban quản lý dự án (BQLDA) cụm khí-điện-đạm Cà Mau và các nhà thầu Trung Quốc đang thực hiện công trình Nhà máy đạm Cà Mau. Đồng thời, yêu cầu BQLDA phối hợp và đôn đốc các nhà thầu Trung Quốc nhanh chóng hoàn thành thủ tục để cơ quan chức năng sớm cấp phép cho số lao động Trung Quốc đang làm việc trái pháp luật Việt Nam nêu trên từ đây đến ngày 19.8.2011. Đối với số lao động phổ thông Trung Quốc không có bằng cấp chuyên môn, yêu cầu nhà thầu đưa họ trở về nước và thay thế bằng lao động phổ thông tại địa phương”.

Trước đó, giữa Sở LĐ-TB-XH tỉnh Cà Mau với BQLDA cụm khí-điện-đạm Cà Mau đã có nhiều cuộc họp xung quanh vấn đề này nhưng tình trạng vẫn tái diễn và nhà thầu vẫn chây ì.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.